Hình ảnh gây xúc động của Hoàng Thị Tình tại Olympic

Bốn phút bước lên thảm đấu ở Olympic là kết quả 15 năm đầy cố gắng của Hoàng Thị Tình. Dù đã thua, ý chí vươn lên mạnh mẽ của cô gái người gốc Nghi Sơn (Thanh Hóa) thực sự đáng ghi nhận.

Hình ảnh gây xúc động của Hoàng Thị Tình tại Olympic- Ảnh 1.
Hình ảnh Hoàng Thị Tình - nữ VĐV Việt Nam quay lưng bước đi sau thất bại mang đến nhiều cảm xúc, đó là sự tiếc nuối cho những người hâm mộ thể thao Việt Nam. Những hình ảnh được chụp bởi anh Phạm Hữu Hạnh, một người gốc Việt đang sinh sống tại Pháp. Anh Hữu Hạnh đã luôn trợ giúp cho các VĐV Judo Việt Nam, trong đó có Hoàng Thị Tình. Cộng đồng người Việt tại Pháp đã rất tự hào khi Hoàng Thị Tình có mặt ở môn Judo.
Hình ảnh gây xúc động của Hoàng Thị Tình tại Olympic- Ảnh 2.
Môn Judo rất được coi trọng tại Pháp, với đông đảo người tập luyện. Bộ môn này tại Olympic Paris 2024 diễn ra tại 1 nhà thi đấu hiện đại, rộng lớn, với đông đảo CĐV đến theo dõi các trận đấu. Nữ võ sỹ Việt Nam bước ra thảm đấu ở hạng cân dưới 48kg dành cho nữ.
Hình ảnh gây xúc động của Hoàng Thị Tình tại Olympic- Ảnh 3.
Đối thủ của Hoàng Thị Tình là VĐV Oumaima Bedioui của Tunisia. Oumaima vừa vô địch châu Phi. Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Judo thế giới, ở hạng cân này, nữ võ sỹ châu Phi xếp hạng 38 còn Hoàng Thị Tình xếp hạng 86. Với sự chênh lệch này, rất khó để nữ võ sỹ Việt Nam có thể tạo ra được một bất ngờ.
Hình ảnh gây xúc động của Hoàng Thị Tình tại Olympic- Ảnh 4.
Oumaima Bedioui đã có một đòn đánh quật ngã được Hoàng Thị Tình ngay ở phút đầu trận và dành được 1 điểm. Những phút còn lại, nữ võ sỹ Việt Nam nỗ lực cố gắng để ghi điểm.
Hình ảnh gây xúc động của Hoàng Thị Tình tại Olympic- Ảnh 5.
3 phút tiếp theo trôi qua, đối thủ phòng thủ rất tốt, Hoàng Thị Tình không thể ghi điểm và thất bại với tỉ số mong manh chỉ là 0-1. Rất đáng tiếc cho nữ võ sỹ Việt Nam.
Hình ảnh gây xúc động của Hoàng Thị Tình tại Olympic- Ảnh 6.
Sinh năm 1994 tại Nghi Sơn (Thanh Hóa), Hoàng Thị Tình đến với Judo muộn, khi đã 15 tuổi. Sau 2 nữ VĐV Văn Ngọc Tú, Nguyễn Thị Thanh Thủy từng có mặt tại Olympic, việc 1 VĐV Việt Nam lại được góp mặt ở môn Judo tại Olympic là điều đáng tự hào. Để có 4 phút trên thảm đấu của Olympic, Hoàng Thị Tình phải mất 15 năm đầy nỗ lực.
Hình ảnh gây xúc động của Hoàng Thị Tình tại Olympic- Ảnh 7.
Hoàng Thị Tình hẳn sẽ là người buồn nhất, hành trình tại Olympic kết thúc quá chóng vánh. Rất nhiều các VĐV khác cũng giống như Tình, bởi hình thức đấu loại trực tiếp trong các môn võ ở Olympic. Võ Thị Kim Ánh cũng đã bị loại ở môn boxing. Dù thua, tinh thần, ý chí và nghị lực của các nữ VĐV thực sự đáng trân trọng. Nhiều người hâm mộ thể thao Việt Nam đã gửi đi những lời động viên với Hoàng Thị Tình và Kim Ánh.

Quang Thái