Hé lộ số cầu thủ Việt kiều bị U19 Việt Nam bỏ lỡ

Mới đây, HLV Hứa Hiền Vinh đã đưa ra danh sách 35 cầu thủ sẽ hội quân cùng U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á. Đáng chú ý, trong số các gương mặt được triệu tập, có 1 nhân tố Việt kiều gốc Cộng Hòa Czech mang tên Hồ Hữu Hưng.

Dù vậy, con số trên vẫn là quá ít so với đề xuất ban đầu của thuyền trưởng U19 Việt Nam. Theo thông tin từ trang VTC News, ở đợt tập trung chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2024, HLV Hứa Hiền Vinh muốn triệu tập từ 4-5 cầu thủ Việt kiều để đánh giá trực tiếp thực tế nhất về năng lực của họ. Tuy nhiên, BHL U19 Việt Nam không đạt được mục đích này.

HLV Hứa Hiền Vinh muốn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ Việt kiều. Ảnh: VFF.

Trong số những cầu thủ mà VFF theo dõi, người duy nhất về nước là Hồ Hữu Hưng, cầu thủ đang khoác áo CLB Bohemians Praha tại giải vô địch quốc gia của Cộng hòa Czech. Anh từng tham gia đội tuyển U15/U16 của Cộng Hòa Czech.

Thực tế cho thấy, ở cấp độ đội tuyển, chúng ta cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức để có thể hoàn tất quá trình nhập tịch cho Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Filip, do đó, ở các lứa cầu thủ trẻ, vẫn có những khó khăn nhất định để bổ sung nguồn lực Việt kiều vào đội ngũ nhân sự.