Hàng thủ Arsenal ra sso với 2 cách sử dụng Calafiori?

Sau tất cả, Arsenal cũng đã chính thức chào đón sự hiện diện của Riccardo Calafiori tại Emirates.

Thực chất, Pháo thủ đã thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân với Calafiori từ khá lâu, nhưng mãi đến gần đây thì họ mới tìm được tiếng nói chung với Bologna về mức phí chuyển nhượng.

Với sự đa năng khi xét đên vị trí thi đấu, Calafiori thực sự là một phương án bổ sung thú vị dành cho Arsenal.

Vị trí sở trường ban đầu của Calafiori là hậu vệ cánh trái, và nhiều khả năng đây vẫn sẽ là nhiệm vụ của anh trong mùa tới.

Nếu Calafiori chơi hậu vệ trái, trung tâm hàng phòng ngự của Arsenal hiển nhiên vẫn sẽ là bộ đôi William Saliba - Gabriel Magalhaes.

Bên hành lang cánh phải dự kiến sẽ là sự hiện diện của Ben White, bởi dù Jurrien Timber đã hồi phục chấn thương nhưng anh vẫn khó có khả năng "cướp" được suất đá chính của Ben.
Hàng phòng ngự của Pháo thủ với Calafiori bên hành lang cánh trái.

Mùa trước, Calafiori bất ngờ được sử dụng ở vị trí trung vệ, và anh đã tỏa sáng rực rỡ trong vai trò mới. Vì thế, Arteta cũng có thể tiếp tục sử dụng Calafiori ở trung tâm hàng phòng ngự.

Khi ấy, đối tác của Calafiori chắc chắn sẽ là Saliba, người đã luôn trấn giữ vị trí trung vệ lệch phải.

Với việc Jakub Kiwior có thể bị thanh lý, Zinchenko đã để lộ nhiều điểm yếu còn sở trường của Timber nằm bên cánh phải, khả năng cao Takehiro Tomiyasu sẽ là người được chọn cho vị trí hậu vệ cánh trái - tất nhiên là trong trường hợp anh không dính chấn thương.

Bên cánh phải tất nhiên vẫn là Ben White, và đây là hàng thủ của Arsenal khi Calafiori chơi như một trung vệ.