Gumball 3000: Quy tụ dàn siêu xe đẳng cấp thế giới

Bắt đầu ngày 14/09, hành trình siêu xe Gumball 3000 đã đã thu hút sự quan tâm và háo hức từ đông đảo người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên sự kiện đẳng cấp thế giới này đến với Việt Nam. Ngay từ buổi khai mạc đã có sự xuất hiện của hàng loạt siêu xe đình đám, trong đó nổi bật là ba chiếc hypercar gồm Koenigsegg Regera, Pagani Huayra Roadster BC và Porsche Carrera GT.

Chiếc McLaren 765LT Spider xuất hiện tại sự kiện / Ảnh: Gumball 3000

Nhiều nhận vật nổi tiếng xuất hiện cùng dàn siêu xe ấn tượng

Hành trình Gumball 3000 năm nay quy tụ hơn 40 quốc gia với sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng. Dẫn đầu đoàn siêu xe là ông Maximillion Cooper, nhà sáng lập Gumball 3000, lái chiếc Lamborghini SVJ cùng YouTuber James Walker. Thái tử HRH Moe Al Thani từ Qatar gây chú ý với chiếc Rolls-Royce Cullinan biển số 1. Huyền thoại bóng đá Patrice Evra sẽ đồng hành cùng một chiếc Rolls-Royce Cullinan. YouTuber Lazarbeam, Lachlan Power và Vikkstar xuất hiện với Land Rover Defender, trong khi DailyDrivenExotics (DDE) đến cùng Lamborghini SVJ.

Maximillion Cooper và các người nổi tiếng khác có mặt tại Gumball 3000/ Ảnh: Gumball 3000

Đặc biệt, sự xuất hiện của chiếc Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – một trong những doanh nhân hàng đầu Việt Nam và người sở hữu bộ sưu tập siêu xe đình đám. Chiếc Bugatti Veyron đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với bộ mâm mới nhằm sẵn sàng cho hành trình Gumball 3000.

Chiếc Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại sự kiện / Ảnh: Gumball 3000

Hành trình “phá đảo” của Gumball 3000 năm nay

Trong bối cảnh miền Bắc đang khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi) và lũ lụt, UBND TP.HCM đã yêu cầu giảm quy mô và tần suất các sự kiện để thể hiện sự đồng cảm với sự đau thương và mất mát của đồng bào. Do đó hành trình siêu xe Gumball 3000 tại Việt Nam sẽ phải cắt bỏ một số hoạt động âm nhạc và giải trí.

Gumball 3000 thay đổi kế hoạch tổ chức, chỉ trưng bày siêu xe / Ảnh: Gumball 3000

Cụ thể, theo thông báo mới từ BTC, sự kiện Gumball 3000 sẽ chỉ tổ chức trưng bày siêu xe và xe cổ trên đường Lê Lợi (Quận 1, TP.HCM) vào ngày 14.9.2024. Sau đó, vào ngày 15.9.2024, đoàn sẽ tổ chức Lễ phát cờ và bắt đầu hành trình xuyên Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Cambodia, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Các hoạt động âm nhạc và giải trí ngoài trời sẽ bị hủy.

BTC cũng sẽ tổ chức quyên góp từ thiện tại Hội trường Thống Nhất và phát động chiến dịch quyên góp toàn cầu để hỗ trợ công tác cứu trợ và tái thiết sau bão lũ tại Việt Nam. Dù cắt giảm hoạt động, Gumball 3000 vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng yêu siêu xe.

Sự kiện thu hút một lượng lớn người hâm mộ / Ảnh: Gumball 3000
Ngày 13 tháng 9 năm 2024, ông Sang Trần và ông Trí Nguyễn, hai thành viên của hành trình siêu xe Gumball 3000, đã chính thức đóng góp 10.000 USD (gần 250 triệu đồng) để hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão lũ Yagi thông qua báo VietNamNet. Ngày 13 tháng 9 năm 2024, ông Sang Trần và ông Trí Nguyễn, hai thành viên của hành trình siêu xe Gumball 3000, đã chính thức đóng góp 10.000 USD (gần 250 triệu đồng) để hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão lũ Yagi thông qua báo VietNamNet. 

Tấn Kiệt, Kim Thủy