Guinea bị tước 2 bàn, bom tấn Bayern giúp Pháp giành 3 điểm

Bước vào lượt trận thứ hai trong khuôn khổ vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Paris 2024, U23 Pháp có cho mình cuộc chạm trán U23 Guinea.

Ở ngày ra quân, trong khi Les Blues thắng hủy diệt U23 Mỹ, đại diện đến từ châu Phi lai bất ngờ thất thủ trước U23 New Zealand.

Và cùng với một lực lượng vượt trội hơn đáng kể, hiển nhiên Alexandre Lacazette và các đồng đội đã được dự đoán sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

Tuy nhiên, thực tế thì Pháp lại phải trải qua 90 phút vô cùng nhọc nhằn ngay trên sân nhà, khi Guinea đã mang tên một màn thể hiện hoàn toàn kiên cường.

Trong suốt hiệp một, Guinea đã chơi đôi công với Gà trống và hai đội liên tục có những tình huống "ăn miếng trả miếng" đầy hấp dẫn.

Phút thứ 40, Naby Keita ghi bàn từ một pha dứt điểm cận thành, nhưng bàn thắng này lại không được công nhận do lỗi việt vị của cựu sao Liverpool.

Phút 45+2, đến lượt Abdoulaye Toure bị từ chối bàn thắng khi anh đã đánh đầu trong tư thế việt vị.

Bước sang hiệp hai, Guinea chiếm ưu thế ở giai đoạn đầu với những pha dứt điểm liên tiếp của Aliou Balde hay Algassime Bah, nhưng Pháp cũng nhanh chóng lấy lại thế trận.

Phút thứ 75, Michael Olise tỏa sáng với một pha treo bóng đẳng cấp, tạo điều kiện cho Kiliann Sildillia đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Những phút cuối trận, cả hai đội đều có cho mình những cơ hội ngon ăn nhưng đã không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi thêm. Với thắng lợi 1-0 chung cuộc, Pháp tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng A, trong khi Guinea xếp cuối bảng với 0 điểm sau hai lượt trận.