Guardiola coi chừng sai lầm với Cole Palmer 2.0

Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2023/24 là Cole Palmer, cựu học viên Manchester City. Cầu thủ 22 tuổi gia nhập Chelsea với mức phí 42,5 triệu bảng.

Có thể nói rằng mùa đầu tiên của anh tại Stamford Bridge đã vượt quá mong đợi. Cầu thủ người Anh ghi 25 bàn thắng và có 15 kiến ​​tạo cho The Blues chỉ sau 45 lần ra sân. Trong số này là 22 bàn thắng và 11 kiến ​​tạo trong 33 trận ở Premier League.

Guardiola từng sai lầm với Palmer.

Có lẽ Pep Guardiola đã có một phán đoán tồi khi để Palmer ra đi. Với kỳ chuyển nhượng hè này, Man City có thể đối mặt với nguy cơ lặp lại sai lầm tương tự khi bán Palmer, trong trường hợp họ để một cầu thủ tốt nghiệp học viện khác rời đi.

Tương lai Ederson và Kevin De Bruyne không chắc chắn. Cả hai được các đội bóng Saudi Arabia theo đuổi, với thủ môn người Brazil có khả năng ra đi, còn tiền vệ người Bỉ có thể gắn bó thêm 1 năm.

Tuy nhiên, một trong những sự ra đi đáng thất vọng nhất của Man City vào mùa hè này, nếu xảy ra, đó có thể là việc ngôi sao trẻ Oscar Bobb rời câu lạc bộ. Theo truyền thông Anh, Bobb 'đã thu hút được sự quan tâm' từ Newcastle United và Borussia Dortmund.

Nếu một thỏa thuận dài hạn được ký kết, mức giá tiềm năng cho Bobb vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, tiền vệ tấn công trẻ này được Football Transfers định giá 9,4 triệu bảng, và với số tiền mà Man City thu được từ việc bán Palmer, có thể suy ra rằng một thỏa thuận có thể đạt được ở mức dao động từ 10 đến 40 triệu bảng.

Cầu thủ 21 tuổi đã phải vật lộn để giành được một suất đá chính cho Man City, nhưng luôn gây ấn tượng khi ra sân. Anh góp mặt 26 lần trong đội một mùa trước, bao gồm 14 trận ở Premier League. Thật đáng thất vọng, anh chỉ đá chính hai trận với trung bình 22 phút mỗi lần ra sân.

Boob được đánh giá rất tài năng.

Bobb ghi được một bàn thắng và có thêm một kiến ​​tạo tại Premier League. Anh cũng ghi một bàn thắng tại Champions League và thêm một pha kiến ​​tạo khác tại FA Cup mùa giải vừa qua.

Không dễ để lọt vào đội hình chính, trước vô số tài năng mà Guardiola có trong tay ở vị trí tiền vệ tấn công. Bobb phải cạnh tranh với những cầu thủ như De Bruyne, Bernardo Silva và Phil Foden để tranh một suất đá chính. Nếu dạt cánh, Jack Grealish và Jeremy Doku đang chờ sẵn.

Tuy nhiên, Bobb là một cầu thủ trẻ tài năng. Mùa giải trước theo FBref, Bobb trung bình có 5,37 đường chuyền tịnh tiến và 4,33 đường chuyền vào vòng cấm mỗi 90 phút.

Với Guardiola, việc để tài năng được săn đón này ra đi có thể lại gây tổn hại cho Man City. Thay vào đó, ông cần luân phiên sử dụng cầu thủ trẻ nhiều hơn, nhất là khi De Bruyne hay Silva đã có tuổi.