Google phát cảnh báo khẩn “6 cụm từ nguy hiểm của Gmail” khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản

Google đã phát đi một cảnh báo khẩn về "6 cụm từ nguy hiểm của Gmail", nhấn mạnh về nguy cơ mất tiền trong tài khoản của người dùng.

Mới đây, Google đang cảnh báo người dùng Gmail về nguy cơ bị lừa đảo qua email, đồng thời đã đưa ra danh sách 6 cụm từ đáng ngờ mà người dùng nên cẩn thận, nhất là những người dùng Google Pay . Cụ thể, Google thông báo rằng có trường hợp, các tội phạm mạo danh nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc hỗ trợ kỹ thuật của Google, yêu cầu thực hiện các giao dịch chuyển tiền.

google-phat-canh-bao-khan-6-cum-tu-trong-gmail-khien-ban-mat-sach-tien (12)

Google nhấn mạnh rằng email hỗ trợ từ họ sẽ không yêu cầu thông tin nhạy cảm như "mật khẩu, mã OTP, hay liên kết để đặt lại mật khẩu". Nếu bạn gặp phải email yêu cầu những thông tin trên, Google khuyên bạn không nên tương tác với bất kỳ liên kết nào và thay vào đó, bạn nên đăng nhập vào tài khoản Google chính thức để kiểm tra các thông báo an ninh.

Google cũng cảnh báo về việc cung cấp "PIN", đây là điều thứ hai trong danh sách cảnh báo của họ. Khi nhận được email đòi hỏi thông tin như vậy, bạn cần cực kỳ cảnh giác và không bao giờ chia sẻ bất kỳ thông tin nhận dạng cá nhân nào với người lạ hoặc tổ chức không chắc chắn là đáng tin cậy. Google đặc biệt lưu ý về cụm từ thứ ba là "thông tin thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng". Họ cảnh báo rằng email yêu cầu thông tin này thường là một hình thức lừa đảo.

google-phat-canh-bao-khan-6-cum-tu-trong-gmail-khien-ban-mat-sach-tien (2)

Thứ tư, "thông tin ngân hàng, bao gồm số tài khoản" là mục tiếp theo trong danh sách các điều nguy hiểm theo Google. Công ty này khuyến cáo rằng không nên tiết lộ "thông tin ngân hàng, như số tài khoản" thông qua email, vì việc này có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị tin tặc xâm nhập và có thể làm rỗng số dư của bạn.

Điều thứ năm mà Google cảnh báo là họ không bao giờ đòi hỏi "thông tin cá nhân như địa chỉ hoặc Số an sinh xã hội". Đảm bảo rằng thông tin cá nhân của bạn luôn được bảo mật và chỉ chia sẻ với các cơ quan đáng tin cậy.

Cuối cùng, Google nhấn mạnh sự cần thiết của việc cảnh giác với email yêu cầu "tải xuống ứng dụng để nhận hỗ trợ hoặc giải quyết vấn đề", điều này có thể là một cách thức lừa đảo khác .

google-phat-canh-bao-khan-6-cum-tu-trong-gmail-khien-ban-mat-sach-tien (3)

Email yêu cầu "tải xuống ứng dụng để nhận hỗ trợ hoặc giải quyết vấn đề" thường là dấu hiệu của một âm mưu lừa đảo, đặc biệt khi bạn đang cần giúp đỡ, dễ dàng trở thành mục tiêu của những kế hoạch gian xảo này.

Hơn nữa, các kẻ lừa đảo thường hy vọng bạn sẽ cài đặt phần mềm độc hại ẩn sau những liên kết trong email của họ. Vì vậy, bạn cần phải hết sức thận trọng với các tệp đính kèm, đặc biệt là những tệp gửi từ địa chỉ email không quen thuộc.

Ngan