Gói hút ẩm tuy nhỏ nhưng có 8 công dụng quý, đừng vội vứt đi kẻo sau này tiếc hùi hụi

Nhiều người nghĩ gói hút ẩm là vô dụng, nên vứt đi cho chật nhà. Thực chất, đó là suy nghĩ sai lầm.

Gói hút ẩm, chứa các hạt silic đioxit nhỏ, giúp duy trì môi trường xung quanh luôn khô ráo. Thường thì nhiều người có thói quen vứt bỏ những gói này ngay khi mở sản phẩm mới vì lo ngại về tính độc hại. Tuy nhiên, thực tế là chúng có thể được tận dụng an toàn cho nhiều mục đích hữu ích khác.

Khử mùi cho túi và hộc tủ đựng đồ

Đặt vài gói hút ẩm vào túi hoặc hộc tủ đựng đồ tập gym của bạn có thể giúp giảm độ ẩm và loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Bạn cũng có thể bỏ chúng vào giày để khử mùi hôi khó chịu.

Theo Tiến sĩ David Elks, giám đốc phòng thí nghiệm của công ty kiểm nghiệm sản phẩm Intertek Anh, tác dụng này có được nhờ vào khả năng hút ẩm của silica gel, làm mất đi độ ẩm - yếu tố quan trọng cho sự phát triển của vi khuẩn, khiến chúng phải ngừng hoạt động thay vì bị tiêu diệt.

Làm khô điện thoại bị ướt

Trong thời đại công nghệ, điện thoại là vật bất ly thân, nên việc bị ướt hay rơi xuống nước là điều khó tránh. Khi điều này xảy ra, hãy tháo pin và thẻ nhớ ra khỏi điện thoại ngay lập tức, sau đó đặt điện thoại vào một tô lớn chứa đầy hạt hút ẩm, đủ để phủ kín điện thoại. Để qua đêm rồi mới bật nguồn lại.

Trong thời đại công nghệ, điện thoại là vật bất ly thân, nên việc bị ướt hay rơi xuống nước là điều khó tránh.

Trong thời đại công nghệ, điện thoại là vật bất ly thân, nên việc bị ướt hay rơi xuống nước là điều khó tránh.

Loại bỏ sương mù trên kính chắn gió ô tô

Đặt vài gói hút ẩm xung quanh kính chắn gió của xe ô tô sẽ giúp ngăn chặn sương mù đọng trên kính. Bằng cách này, bạn sẽ không cần lo lắng về việc phải làm khô kính chắn gió nữa.

Bảo vệ ảnh

Những bức ảnh để lâu thường xuất hiện các vết mờ, mốc meo do độ ẩm cao. Để bảo vệ và giữ cho ảnh luôn bền đẹp, hãy đặt một vài gói hút ẩm vào hộp đựng ảnh của bạn.

Làm khô túi đựng đồ trang điểm

Nếu túi đựng đồ trang điểm của bạn bị ướt do nước bắn vào, gói hút ẩm có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Với khả năng thấm hút hơi ẩm lên tới 20-40% trọng lượng của chính nó, các hạt silica gel có thể hút sạch nước còn sót lại trong túi. Để hiệu quả hơn, hãy lau khô túi trước khi bỏ gói hút ẩm vào, và định kỳ làm mới khả năng hút ẩm của chúng bằng máy sưởi hoặc lò vi sóng.

Nếu túi đựng đồ trang điểm của bạn bị ướt do nước bắn vào, gói hút ẩm có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Nếu túi đựng đồ trang điểm của bạn bị ướt do nước bắn vào, gói hút ẩm có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Kéo dài tuổi thọ của dao cạo râu

Nghe có vẻ khó tin, nhưng một lưỡi dao cạo râu thông thường có tuổi thọ khoảng 5 tuần. Tuy nhiên, nếu bạn đặt lưỡi dao vào một túi kín có chứa gói hút ẩm, tuổi thọ của lưỡi dao có thể kéo dài đến vài năm.

Làm bay mùi mốc của sách báo cũ

Độ ẩm là nguyên nhân chính gây ra mùi mốc cũ trên sách báo. Để tránh điều này, bạn có thể đặt sách vào một túi kèm theo vài gói hút ẩm.

Lưu giữ các bó hoa khô

Silica gel là phương pháp hiệu quả để làm khô và bảo quản hoa, giúp làm chậm quá trình phân hủy của hoa sau khi đã rút hết nước. Bạn chỉ cần đặt bó hoa vào túi bóng cùng với vài gói hút ẩm để bảo quản chúng lâu hơn.

Để tái sử dụng các gói hút ẩm, bạn có thể đặt chúng trong môi trường nhiệt độ 100 độ C khoảng một giờ để loại bỏ hơi ẩm, sau đó sử dụng lại bình thường. Khi chưa sử dụng, hãy bọc kín gói hút ẩm và để xa tầm tay trẻ em để tránh nguy hiểm.