Ghi hat-trick, Fred như Kaka trong tay Mourinho

"Tôi mang đàn piano cho các nghệ sĩ chơi nhạc,” Fred từng mô tả vai trò của mình tại Man United.

"Tôi biết mình không phải là cầu thủ giỏi nhất, không phải là người có kỹ thuật nhất, nhưng tôi cống hiến hết mình và mạng sống của mình mỗi khi ra sân,” tiền vệ này giải thích trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Brazil vào năm 2022.

Fred là một chiến binh ở Man United.

Fred xác định đúng những hạn chế của mình và bạn khó có thể nghe thấy tên Fred xuất hiện khi Paul Scholes hoặc Roy Keane thảo luận về những tiền vệ vĩ đại nhất mọi thời đại của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng chính sự hy sinh, nhiệt huyết đó giúp anh được những người hâm mộ Quỷ đỏ yêu mến, nuối tiếc khi ra đi.

Tuy nhiên, trong chiến thắng 5-0 rực rỡ của Fenerbahce trước Rizespor, Fred đã biến đổi từ một người phục vụ khiêm tốn thành một nghệ sĩ piano phi thường. Anh trông giống như một siêu sao nhạc trưởng ở hàng tiền vệ, như Kaka trong tay Jose Mourinho khi Fenerbahce hạ gục Rizespor. Tiền vệ người Brazil mở tỷ số chỉ sau 15 phút và hoàn thành cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp sau 1 giờ đồng hồ.

Bàn thắng đầu tiên của Fred rất đẹp mắt - một cú sút xa vào góc dưới, đưa bóng lăn qua khỏi tầm với của thủ môn tội nghiệp. Nhưng chính bàn thắng thứ hai mới thực sự khiến chúng ta phải chú ý; Fred phối hợp ăn ý với Allan Saint-Maximin, căn thời gian chạy vào vòng cấm tuyệt vời, dứt điểm chính xác như thể anh ấy là Kaka chứ không phải Casemiro. Cựu ngôi sao Quỷ đỏ kết thúc trận đấu bằng một pha chớp thời cơ sau khi thủ môn đối phương đã cản phá được nỗ lực ghi bàn của Edin Dzeko.

Fred ghi hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp.

Mourinho đã chia sẻ một khoảnh khắc đáng yêu với Fred sau khi thay anh ấy ra. Họ hầu như không thể xóa nụ cười trên khuôn mặt. Phong cách khiêm tốn, vô tư, nhiệt huyết của Fred thường là dấu hiệu đặc trưng của những 'đứa con' được Mourinho yêu thích ở hàng tiền vệ.

Ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Champions League 2024/25 trên đất Pháp, Người đặc biệt có lý do để cho biết sau thất bại 1-2 của Fenerbahce trước Lille: "Tôi nhớ Fred, cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi. Tôi không thích nói ra điều này nhưng tôi nhớ Fred."

Fred đã rất thành công tại Sân vận động Sukru Saracoglu. Cầu thủ 31 tuổi này đã giành chiến thắng trong 22 trận liên tiếp đầu tiên mà anh ấy chơi trong mùa giải trước và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Fenerbahce đạt kỷ lục của câu lạc bộ là 99 điểm ở Super Lig. Cá nhân anh ghi được 3 bàn thắng và cung cấp 8 pha kiến ​​tạo sau 35 lần ra sân cho nhà á quân.

Với Fred, cùng sự bổ sung từ Saint-Maximin, có vẻ như Fenerbahce có mọi thứ trong kho vũ khí của mình để tiến xa hơn và đánh bại đối thủ Galatasaray trong cuộc đua vô địch năm nay.