Ghi bàn vào lưới Man United, Jesus được Arteta tâng lên mây

Sáng nay, Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 trước Man United sau 90 phút thi đấu. Bộ đôi người Brazil, Jesus và Gabriel Martinelli là 2 cầu thủ ghi bàn giúp Pháo Thủ lội ngược dòng đánh bại Quỷ Đỏ lần lượt ở các phút 26 và 81.

Trận này, Jesus cũng là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trên sân SoFi, ngoài bàn thắng ghi được, cầu thủ 27 tuổi nhiều lần khiến hàng thủ đội chủ sân Old Trafford gặp nhiều khó khăn bởi khả năng tỳ đè quyết liệt.

Jesus vừa trải qua mùa giải 2023/24 đầy khó khăn khi liên tục bị ngắt quãng bởi chấn thương. Xuyên suốt chiến dịch, chân sút sinh năm 1997 ra sân tổng cộng 35 trận, ghi được 8 bàn thắng và có 8 kiến tạo. 

Với màn trình diễn thuyết phục sáng nay, HLV Arteta hy vọng cựu sao Manchester City tiếp tục duy trì phong độ cao ở mùa giải tới. 

“Jesus đã thay đổi nhiều, như các bạn có thể thấy. Cậu ấy đã trở nên sắc bén hơn, bắt kịp nhịp độ thi đấu và di chuyển thông minh hơn. Bạn có thể thấy động lực thi đấu của Jesus qua ánh mắt cậu ấy, đó là 1 điều tốt. Tôi nghĩ cậu ấy đang dần lấy lại phong độ tốt nhất. Cậu ấy cần những điều kiện tốt nhất để tìm lại chính mình. Tôi rất hạnh phúc với những gì Jesus làm được hôm nay”, Arteta nói trên sóng Daily Mail. 

Arteta hài lòng với Jesus sáng nay.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định việc Arsenal muốn mua 1 tiền đạo mới không ảnh hưởng đến động lực thi đấu của ngôi sao người Brazil. 

“Tôi nghĩ động lực thi đấu đến từ chính Jesus. Cậu ấy luôn đặt tiêu chuẩn rất cao. Nếu cậu ấy muốn được tiếp động lực từ các yếu tố bên ngoài, đó là những chất xúc tác không bền vững. Nếu đó là động lực từ bên trong bản thân cậu ấy, nó sẽ dài lâu”, Arteta nói thêm. 

Về phần Arsenal, sau trận đấu với Man United, Pháo Thủ sẽ có khoảng 4 ngày nghỉ trước khi chạm trán Liverpool vào ngày 1/8 tới trên sân Lincoln Financial Field.