Gây khó dễ vụ Cancelo, Man City lập tức nhận trái đắng từ Barca

Từ đầu kỳ chuyển nhượng hè này, tương lai hậu vệ Joao Cancelo đã trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông ở Anh cũng như Tây Ban Nha. 

Ngôi sao người Bồ Đào Nha mùa trước thi đấu cho Barca theo dạng cho mượn 1 năm từ Man City và ngay lập tức để lại nhiều dấu ấn. Cầu thủ 30 tuổi ra sân tổng cộng 42 trận trên mọi đấu trường, ghi được 4 bàn thắng và có 5 kiến tạo, đối với HLV Xavi, cựu sao Bayern Munich là một trong những trụ cột không thể thay thế nơi hàng phòng ngự.

Dù không thể giúp Blaugrana vô địch bất cứ giải đấu nào mùa 2023/24 nhưng bản thân Cancelo vẫn mong muốn có cơ hội tiếp tục cống hiến cho đội chủ sân Camp Nou vì gia đình cầu thủ này cảm thấy thoải mái với cuộc sống tại xứ Catalan. Quan trọng hơn hết, mối quan hệ không thể hàn gắn giữa hậu vệ sinh năm 1994 và HLV Pep Guardiola trở thành một trong những chất xúc tác lớn nhất khiến viễn cảnh trở lại khoác áo Man City của Cancelo gần như không còn. 

Barca muốn giữ Cancelo.

Về phần Man City, đội chủ sân Etihad cũng mong muốn sớm bán đứt ngôi sao người Bồ Đào Nha ngay hè này nhằm thu về khoản lợi nhuận lớn bởi từ khi Cancelo rời đi, The Citizens vẫn sống tốt, thành tích ăn ba ở mùa 2022/23 trở thành minh chứng rõ ràng nhất cho luận điểm trên. 

Thậm chí, nhằm đáp ứng yêu cầu của Guardiola, các nhà ĐKVĐ Premier League sẵn sàng giảm mạnh giá bán Cancelo nhằm giúp các đối tác dễ dàng tiếp cận cầu thủ 30 tuổi. 

Theo nguồn tin từ nhật báo Mundo Deportivo, đội chủ sân Etihad giờ đây chỉ hy vọng có thể thu về khoảng 30 triệu bảng từ việc bán cựu sao Bayern thay vì 50 triệu bảng như ở giai đoạn đầu TTCN hè 2024. Tuy nhiên cũng theo tờ báo trên, mức giá này đang khiến Barca chùn chân mặc dù CLB xứ Catalan khao khát mua đứt Cancelo.

Trong bối cảnh gặp khó khăn về tài chính, đồng thời phải ưu tiên cho 2 thương vụ hàng đầu mang tên Nico Williams và Dani Olmo, Blaugrana rõ ràng không thể chi thêm 1 khoản tiền lớn cho Cancelo. 

Thực tế ban lãnh đạo Barca gồm chủ tịch Joan Laporta, giám đốc thể thao Deco và người đại diện hậu vệ sinh năm 1994, siêu cò Jorge Mendes đã cố gắng thuyết phục Man City xuống nước với những giải pháp như tiếp tục cho mượn kèm điều khoản mua đứt vào hè năm sau nhưng phía The Citizens vẫn bảo lưu quan điểm muốn bán Cancelo ngay lập tức.

Man City không nhượng bộ Barca vụ Cancelo.

Barca lưỡng lự, vài ngày gần đây, Man City đã chào mời Cancelo đến một vài CLB khác từ Serie A cũng như Saudi Arabia. 

Về phần Barca, trước viễn cảnh để mất trụ cột hàng đầu, HLV Hans-Dieter Flick đã buộc phải thử nghiệm những phương án khác cho vị trí hậu vệ cánh, trong đó có cả việc trao cơ hội thi đấu cho một số nhân tố nổi bật từ học viện La Masia như Hector Fort, Jullian Araujo hay đặc biệt là Guille Fernandez. 

Fernandez dù mới 15 tuổi nhưng mùa trước, măng non người Tây Ban Nha đã được HLV Rafael Marquez gọi lên đội Barca Athletic thi đấu ở giải hạng 3 bóng đá xứ Bò Tót và có 8 lần ra sân. Fernandez có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm nhưng khi cần cũng có thể trám vào vai trò hậu vệ phải.

Tờ SPORT tiết lộ sau khi đến Barca, Flick đặc biệt quan tâm đến tiền vệ sinh năm 2008 và đã gọi sao mai này lên tập luyện cùng đội 1 chuẩn bị cho mùa giải mới. Thậm chí nhà cầm quân người Đức dự kiến sẽ trao cơ hội ra mắt đội 1 cho Fernandez trong mùa giải chính thức 2024/25 nếu cầu thủ này duy trì phong độ cao thời gian tới. 

Và cũng chính bởi sự quan tâm sát sao từ Flick, theo SPORT, cầu thủ 15 tuổi nhiều khả năng sẽ từ chối lời đề nghị hỏi mua từ Man City để tiếp tục ở lại chiến đấu cho 1 suất đá chính tại sân Camp Nou. 

Fernandez sẽ từ chối Man City để cam kết tương lai với Barca.

Thời gian qua, The Citizens cùng với Bayern Munich và Borussia Dortmund là những CLB giành sự quan tâm đặc biệt cho Fernandez. Thậm chí lời đề nghị mà Man City trao cho sao mai người Tây Ban Nha có kèm mức lương cao hơn những gì cầu thủ này nhận được ở Catalan nhưng trước sự thuyết phục của ban lãnh đạo Blaugrana và Flick, Fernandez sẽ quay lưng với nhà vua nước Anh.

Nếu trói chân thành công ngọc quý này, đây chẳng khác nào trở thành lời đáp trả đanh thép mà Barca gửi tới Man City sau thương vụ hỏng ăn mang tên Cancelo. Đồng thời những biến cố trên có thể chấm dứt mối quan hệ làm ăn tốt đẹp trên bàn đàm phán giữa 2 đội bóng khi vài năm gần đây The Citizens từng bán nhiều cầu thủ cho Blaugrana như Ferran Torres hay Ilkay Gundogan.