Gareth Southgate chỉ ra vũ khí không ngờ của ĐT Anh

Anh bước vào EURO 2024 này với tư cách là ứng cử viên vô địch. Họ có 12 cầu thủ chưa từng dự một kỳ EURO nào. Nhưng Southgate tin rằng những dòng máu mới sẽ mang lại cho Tam sư một nguồn năng lượng không thể cưỡng lại khi giải đấu diễn ra.

Southgate tin tưởng vào dòng máu trẻ của Tam sư.

Vị HLV 53 tuổi nói: “Chúng tôi có sự cân bằng giữa những cầu thủ đã có những đêm tuyệt vời cùng nhau - và những người khác có sự nhiệt huyết, năng lượng và sự phấn khích khi tham gia giải đấu lần đầu tiên. Tôi nghĩ cả 2 thứ đều được thêm vào tập thể này.

Tại World Cup ở Nga (năm 2018), chúng tôi là một trong những đội trẻ nhất và là một trong những đội ít kinh nghiệm nhất, vì vậy, tôi không nghĩ việc bạn phải có kinh nghiệm xuyên suốt là điều cần thiết. Tương tự, chúng tôi có đủ cầu thủ đã chơi trong những đêm quan trọng, với ĐTQG hoặc câu lạc bộ của họ và họ có thể cống hiến hết mình trong những khoảnh khắc đó.

Nhưng sự ngây thơ là một phần thưởng. Khi tôi tham dự EURO 96, tôi đã có một giải đấu tốt và chỉ khoác áo 3 hoặc 4 lần. Vì vậy, tôi nghĩ mọi người có cơ hội tạo dựng tên tuổi cho mình ở giải đấu này. Đây là thời điểm thích hợp cho họ và chúng tôi đã chọn một số cầu thủ có phong độ tốt và thể hiện điều đó trên sân tập. Tôi nghĩ chúng tôi đang tràn đầy tự tin."