Mới đây, Ford Everest phiên bản Wildtrak đã chính thức trình làng tại thị trường New Zealand. Trước đó, phiên bản Wildtrak này vốn là bản cao cấp của dòng xe bán tải Ford Ranger, nay được cải tiến, “biến hóa” trên dòng SUV khá ăn khách của hãng xe Mỹ.
So với các phiên bản Titanium, Sport hay Trend, Everest Wildtrak mới có phong cách mạnh mẽ hơn, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến cụm mặt ca-lăng kết nối với cản trước màu đen và chia sẻ chung với thiết kế như của Ranger Wildtrak.
Thiết kế này khiến Everest Wildtrak còn mạnh và táo bạo hơn nhiều so với Everest Sport. Ngoài ra, các hốc bánh xe của bản Wildtrak cũng được viền màu đen tô đậm thêm nét cứng cáp. Ford thiết kế bộ mâm mới cho Everest Wildtrak với kiểu 6 chấu cứng cáp năng động, kích cỡ 20-inch.
Nội thất Everest Wildtrak được bọc da gỗ mun và da lộn Miko, đi kèm chỉ khâu màu cam Cyber Orange tạo sự tương phản, kết hợp logo Wildtrak được thêu nổi. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, tích hợp chức năng sưởi và làm mát.
Những trang bị nội thất đáng chú ý của Ford Everest Wildtrak 2023 ở thị trường New Zealand gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây.
Ngoài ra, xe còn có hệ thống âm thanh 10 loa, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hàng loạt tính năng an toàn chủ động ADAS.
Về vận hành, Ford Everest Wildtrak định vị giữa phiên bản Sport và Titanium, trang bị động cơ dầu 3.0L V6 cho công suất tối đa 247 mã lực tại 3.250 v/ph, và mô-men xoắn cực đại 600 Nm từ 1.750 – 2.250 v/ph. Đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu chủ động Full time 4WD, tích hợp 6 chế độ địa hình: Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud/Ruts và Sand.
Ngoài Ford Everest Wildtrak, Ford New Zealand còn bổ sung tùy chọn động cơ 2.0L Bi-Turbo cho phiên bản Everest Sport. Động cơ này cung cấp công suất 210 mã lực tại 3.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750 v/ph. Đi kèm 2 lựa chọn dẫn động RWD hoặc 4WD.