Enzo Maresca đã chọn được 2 trung vệ đá chính cho Chelsea

Chelsea sẽ có nhiều giải đấu phải tham gia trong mùa giải này với Europa Conference League và cả Club World Cup. Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ mở rộng do FIFA tổ chức lần đầu tiên vào năm 2025 sẽ có đến 32 đội, gồm Chelsea và Man City trong khi Liverpool và Man Utd vắng mặt. Tối đa 2 câu lạc bộ từ một quốc gia có thể đủ điều kiện tham gia giải đấu mới, 2 suất của Anh sẽ thuộc về những nhà vô địch Champions League gần đây là Chelsea và Manchester City.

Việc có suất dự FIFA Club World Cup là một việc ngoài dự kiến của The Blues xét trên màn trình diễn của họ những năm qua. Vì vậy, sẽ có nhiều thời gian thi đấu hơn cho các cầu thủ trong đội hình, những người có thể không chắc chắn sẽ ra sân trong các trận đấu ở giải đấu chính.

Maresca mới đến Chelsea hè này.

Tuy nhiên, theo The Athletic, Maresca đã chọn 2 trung vệ sẽ là những cầu thủ thường xuyên ra sân trong đội 1 của mình mùa giải này, miễn là cả hai đều khỏe mạnh và có thể ra sân. Việc có một cặp trung vệ thường xuyên đá cặp, thực sự hiểu nhau có thể rất quan trọng với đội bóng. Maresca đã chọn Wesley Fofana và Levi Colwill là cặp trung vệ xuất phát cho mùa giải này.

Tuy nhiên, sẽ có những lo ngại về Fofana, người đã bỏ lỡ toàn bộ mùa giải vì chấn thương vào mùa trước và chỉ có một số ít trận đấu trong giai đoạn tiền mùa giải cho đến nay. Anh đã bắt đầu cùng Colwill trong trận hòa 1-1 với Inter Milan trong trận giao hữu tiền mùa giải cuối cùng cho The Blues, và anh trông thoải mái hơn nhiều.

Trên lý thuyết, đây có vẻ là sự kết hợp trung vệ mạnh nhất trong đội hình sau khi Thiago Silva rời đi. Fofana sẽ cần thời gian để lấy lại phong độ tốt nhất và anh đã phần nào làm được điều đó vào mùa hè này. Anh là một trung vệ tài năng với tốc độ, sự hung hăng và khả năng không chiến vượt trội.

Cặp trung vệ trẻ trung của Chelsea.

Colwill, 21 tuổi, cũng nhanh nhẹn và là lựa chọn tuyệt vời với đặc điểm thuận chân trái và phạm vi hoạt động lớn. Colwill đang chuẩn bị cho mùa giải thứ hai tại câu lạc bộ thời thơ ấu của mình và đã được trao chiếc áo số 6 của Thiago Silva. Anh từng chơi xuất sắc ở vị trí trung vệ nhưng đã dành phần lớn mùa giải trước để chơi ở vị trí hậu vệ trái dưới thời Mauricio Pochettino. Maresca sẽ trả cầu thủ trẻ trở lại với vị trí yêu thích.

Chelsea cần một sự kết hợp phòng ngự mới để cạnh tranh ở những vị trí cao nhất một lần nữa. The Blues đã trải qua giai đoạn tiền mùa giải khá hỗn loạn và chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận đấu của họ, nhưng cả Fofana và Cowill đã thể hiện tốt trước Inter. Trung vệ có thể là vị trí đáng mong đợi bậc nhất của Chelsea mùa tới.