Dù trai hay gái sinh vào 3 tháng này thường có IQ cao, tương lai rạng rỡ

Theo các chuyên gia thì tháng sinh có ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ nhỏ, có liên quan tới trí tuệ và sự thành công của bé.

Thời điểm chào đời có tác động trực tiếp tới trẻ từ việc ảnh hưởng bởi môi trường, yếu tố thời tiết... Theo phong thủy thì thời gian chào đời có liên quan tới năng lượng trời đất và tinh tú chiếu vào. Còn theo các nhà khoa học, thời điểm chào đời sẽ có tác động tới trẻ bởi các yếu tố ánh sáng, thời tiết, vận động...Các chuyên gia đại học Harvard Mỹ theo dõi trẻ nhỏ trong 7 năm và nhận thấy trẻ em sinh vào tháng 10, tháng 11, tháng 12 có kết quả kiểm tra trí tuệ cao hơn tháng sinh khác. 

Thời gian chào đời ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ:

- Tháng sinh có liên quan tới sự vận động khi mới chào đời mà điều đó lại liên quan tới sự phát triển trí tuệ. Những em bé sinh trong khoảng tháng 10-11-12 là lúc thời tiết sang đông, trẻ sẽ thường được cha mẹ mặc quần áo dày để giữ ấm cơ thể. Khi hết mùa đông, thời tiết ấm dần thì trẻ chỉ quần mặc quần áo mỏng nên có lợi cho vận động, như lật người, ngồi, bò... Như vậy trẻ sinh tháng 10, 11, 12 có giai đoạn vận động phù hợp nên phát triển tốt cho não bộ, do đó trẻ sẽ trở nên thông minh hơn.

Trẻ sinh vào các tháng cuối năm thường thông minh hơn

Trẻ sinh vào các tháng cuối năm thường thông minh hơn

- Giai đoạn mang thai ảnh hưởng tới trẻ, nếu trẻ sinh tháng 10, 11, 12 tương ứng mẹ mang thai ở tháng 1-2-3 trong năm là thời điểm tốt cho mang thai, tâm trạng người mẹ. Giai đoạn này tâm trạng các mẹ tốt hơn, không bị nóng bức mùa hè gây khó chịu nên tác động tích cực tới trẻ. Do đó trẻ sinh vào tháng 10-11-12 tương ứng với việc mẹ bắt đầu mang thai vào giai đoạn mùa xuân mát mẻ nên tâm trạng của mẹ tốt. Giai đoạn đầu mang thai lại cũng ảnh hưởng lớn tới sự phát triển IQ của trẻ.

Bởi những yếu tố trên nên tháng sinh có liên quan tới IQ của trẻ. Nói vậy không có nghĩa rằng trẻ sinh vào tháng khác thì không thông minh.

Ngoài thời gian sinh thì IQ của trẻ được hình thành bởi nhiều yếu tố khác. Đặc biệc việc giáo dục là yếu tố rất quan trọng và có thể thay đổi. Não bộ của trẻ trong giai đoạn thai nhi đến khi là em bé, đều phát triển nhanh chóng, sự can thiệp của cha mẹ đối với chỉ số thông minh của trẻ trong giai đoạn này có ảnh hưởng rất lớn. Theo một số thông tin thì sự thông minh của trẻ có thể quyết định bởi sự nuôi dưỡng giáo dục tới 70%.

Do đó để tăng cường thông minh cho trẻ thì bạn cần chú ý thêm một số yếu tố sau: 

Khuyến khích trẻ nói chuyện vui chơi giúp trẻ thông minh

Khuyến khích trẻ nói chuyện vui chơi giúp trẻ thông minh

Khuyến khích nói chuyện với bé

Cha mẹ nói chuyện nhiều hơn với con cũng giúp trẻ thông minh hơn. Bởi thế hãy thường xuyên nói chuyện nhiều với bé để kích thích não bộ. Thay vì mong con ngủ nhiều nằm ngoan thì cha mẹ và người chăm sóc hãy nói chuyện nhiều hơn khi trẻ thức. Thay vì mua đồ chơi cho con nằm im thì hãy tập trung tương tác với con nhiều hơn.

Tăng cường cho trẻ tiếp xúc với nhiều thứ hơn

Trẻ nhỏ cũng cần được ra ngoài để cảm nhận ánh sáng tự nhiên, nghe âm thanh tự nhiên như tiếng chim hót, tiếng côn trùng, động vật kêu, quan sát hiện tượng tự nhiên... Những điều đó cũng giúp não bộ trẻ phát triển tốt hơn.

Khi trẻ được tiếp xúc với thế giới bên ngoài càng nhiều thì càng kích thích tế bào não bộ của trẻ phát triển hơn nên tăng cường chỉ số IQ của trẻ. 

Hãy để trẻ được tự do hoạt động

Nhiều cha mẹ lo lắng con vận động thể chất nhiều sẽ gây ra tai nạn, tổn thương nên hay ngăn cản trẻ. Nhưng thực tế điều đó rất có lợi cho bé. Trẻ nhỏ nhận thức thế giới thông qua xúc giác và vị giác. Nếu cha mẹ ngăn cản hành động của trẻ sẽ cản trở sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Những hoạt động thể chất có tác động tới trí tuệ của bé. Mọi thứ được thu vào tầm mắt và khiến trẻ có thể nhận thức mọi việc tốt hơn. Hoạt động thể chất không chỉ giúp trẻ khỏe mạnh mà thực sự có tác động tới sự phát triển IQ. Đó là những trải nghiệm tốt cho sự phát triển của bé.