Đóng kín cửa bật điều hòa tưởng tiết kiệm hóa ra không hề tốt, làm thế nào mới đúng?

Nhiều người cho rằng khi bật điều hòa thì phải đóng kín cửa. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn đúng.

Đóng kín cửa bật điều hòa có tác hại gì?

Thời tiết mùa hè càng ngày càng nóng bức và điều hòa nhiệt độ là thiết bị làm mát không thể thiếu đối với nhiều gia đình. Điều hòa giúp căn phòng mát mẻ hơn rất nhiều so với khi sử dụng quạt. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa lại phức tạp hơn. Dùng điều hòa sao cho phù hợp, tiết kiệm điện mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng là điều không phải ai cũng nắm chắc.

Khi dùng điều hòa, nhiều người cho rằng phải đóng chặt tất cả các cửa như vậy mới giúp tiết kiệm điện.

Việc đóng kín cửa khi bật điều hòa là không sai nhưng đóng cửa kín mít cả ngày để bật điều hòa lại là điều không tốt.

Khi bật điều hòa, bạn không nên đóng cửa kín mít trong một thời gian dài vì điều này không tốt cho sức khỏe.

Khi bật điều hòa, bạn không nên đóng cửa kín mít trong một thời gian dài vì điều này không tốt cho sức khỏe.

Việc bật điều hòa không khí và đóng kín cửa liên tục trong thời gian dài sẽ khiến không khí độc hại trong phòng tăng lên 2-5 lần so với ngoài trời. Đây chính là lý do bạn cảm thấy bí bách, khó thở khi ở trong phòng điều hòa.

Để tránh tình trạng này, thỉnh thoảng bạn nên mở cửa phòng hoặc mở cửa sổ trong vài phút để cho không khí bên trong và bên ngoài lưu thông. Bạn cũng có thể lựa chọn phương án lắp thêm quạt thông gió cho căn phòng để không khí luôn được lưu chuyển.

Một số lưu ý khác khi sử dụng điều hòa

- Để mức nhiệt độ hợp lý

Khi sử dụng điều hòa, dù đang cảm thấy nóng bức nhưng bạn cũng không nên chọn mức nhiệt độ quá thấp. Việc điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống quá thấp sẽ làm tăng lượng điện tiêu thụ và cũng không tốt cho sức khỏe, dễ dẫn tới việc bị sốc nhiệt khi đi ra ngoài. Bạn nên để nhiệt độ điều hòa ở mức trên 25 độ C để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt, giúp tiết kiệm điện đồng thời bảo vệ sức khỏe.

- Thường xuyên vệ sinh điều hòa

Điều hòa cần được vệ sinh thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn bên trong máy. Làm như vậy thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm điện và cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.

- Tắt điều hòa khi không cần thiết

Bạn có thể tắt điều hòa khi thời tiết mát mở. Khi tắt điều hòa, hãy mở cửa để không khí lưu thông, giúp loại bỏ các khí độc hại tích tụ trong nhà.

- Hẹn giờ tắt điều hòa

Điều hòa có chế độ hẹn giờ tắt - bật. Bạn có thể sử dụng chế độ này để tắt hoặc bật điều hòa khi cần thiết, giúp sử dụng thiết bị hiệu quả hơn, tiết kiệm điện.