Đồng đội của Zirkzee có gì đặc biệt để Man United săn đón?

Với một cầu thủ tiềm năng cao như Joshua Zirkzee, việc Quỷ đỏ chỉ phải chi ra 34 triệu bảng là mức giá phải chăng. Mọi thứ đang khá suôn sẻ với họ trong thương vụ này. Tuy nhiên, động thái theo đuổi đồng đội của Zirkzee từ Man United lại là một bất ngờ lớn.

Ndoye được Quỷ đỏ săn đón.

Theo Gianluca di Marzio, đội chủ sân Old Trafford đã gửi lời đề nghị hỏi mua tiền đạo Dan Ndoye của Bologna trong tuần này. Di Marzio tin rằng Bologna sẽ nhả người nếu nhận về 21 triệu bảng. Ndoye đã ghi bàn mở tỷ số cho Thụy Sĩ bằng pha dứt điểm đẹp mắt trong trận hòa 1-1 ở vòng bảng với Đức tại EURO 2024. Đó là một màn trình diễn làm nổi bật mọi điều tốt đẹp về Ndoye: tốc độ, quyết đoán, và chính xác.

Giống như Zirkzee, Ndoye mới 23 tuổi, đầy tiềm năng. Anh rất phù hợp với độ tuổi của những bản hợp đồng mà Man United đang tìm kiếm trong kỷ nguyên Ineos. Sir Jim Ratcliffe đã nhiều lần nói về mong muốn biến Old Trafford thành bến đỗ của thế hệ siêu sao tiếp theo, thay vì tiếp tục xu hướng thời Glazer là ưu tiên những tên tuổi lớn.

Và thật thú vị, Ndoye từng khoác áo 2 câu lạc bộ do Ineos kiểm soát. Anh đã thăng tiến ở Lausanne Sport trước khi chuyển đến Pháp với OGC Nice vào năm 2020.

Không mất nhiều thời gian để phía Ndoye phản hồi lại những tin đồn liên quan đến Man United. Lodovico Spinosi khẳng định cầu thủ tấn công đa năng này đã sẵn sàng thăng tiến lên một đội bóng ‘vượt trội’ sau khi giúp Bologna lần đầu tiên giành quyền tham dự Champions League dưới thời Thiago Motta.

Ndoye bùng nổ ở EURO 2024.

"Tôi có thể nói với bạn về Ndoye rằng anh ấy đang có một kỳ EURO tuyệt vời," người đại diện Spinosi bắt đầu trên TV Play.

"Ndoye cần cải thiện, nhưng anh ấy thực sự có mọi thứ để đến một câu lạc bộ hàng đầu. Điều tôi nhận thấy là cùng với các đồng đội, anh ấy đã nâng cao trình độ của mình trong những trận đấu quan trọng. Anh ấy đã sẵn sàng đến một đội bóng mạnh hơn Bologna. Anh ấy sẽ không gặp vấn đề gì khi tạo ra tác động. Và Ndoye đã thể hiện điều đó trước Đức.

Cho đến nay, không có gì cụ thể ngoài việc thể hiện sự quan tâm. Đúng là Ndoye đang làm rất tốt và mọi người đều nhận ra anh ấy quyết đoán như thế nào trong các tình huống một đối một, nhờ vào tốc độ của mình. Anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí wing-back, mặc dù là một cầu thủ tấn công bẩm sinh."

Ndoye rõ ràng cần phải hoàn thiện ở khâu quyết định. Pha lập công vào lưới ĐT Đức là bàn thắng đầu tiên của anh sau 14 lần khoác áo Thụy Sĩ. Ndoye cũng chỉ ghi một bàn duy nhất trong 32 lần ra sân ở Serie A mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, giống như Zirkzee, Quỷ đỏ sẽ không ký hợp đồng với Ndoye nếu không nhận ra tiềm năng to lớn của anh ấy.