Đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024 mới nhất

Đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024 có một vài thay đổi trước khi bước vào mùa giải năm nay. Điểm sáng trong đội hình là các nhân tố trẻ như Wirtz và Jamal Musiala, đặc biệt là sự trở lại của Toni Kroos. Vào một bảng đấu dễ dàng, Đức chỉ gặp khó khăn khi phải đối đầu với Thụy Sỹ.

1. Huấn luyện viên đội tuyển Đức tại EURO 2024

Không chỉ đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024 có sự thay đổi, hàng ngũ huấn luyện viên cũng có những cải cách nhất định. Theo đó, Julian Nagelsmann được Liên đoàn bóng đá Đức lựa chọn để dẫn dắt đội tuyển quốc gia, thay thế cho huấn luyện viên Hansi Flick. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào việc ông Julian Nagelsmann sẽ truyền nguồn cảm hứng mới cho đội tuyển Đức.

HLV Nagelsmann cần chứng tỏ khả năng cầm quân ở mùa giải EURO 2024
HLV Nagelsmann cần chứng tỏ khả năng cầm quân ở mùa giải EURO 2024

2. Đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024

Điểm qua đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024, có thể thấy được sự góp mặt của những cái tên mới trong trận ra quân. Điều này dự báo một tín hiệu đáng mừng đối với những người hâm mộ của đội chủ nhà kỳ EURO 2024. Ở trận mở màn, đội tuyển Đức sẽ gặp đội tuyển Scotland và đặt mục tiêu giành lấy 3 điểm trước một đối thủ được đánh giá là khá “nhẹ ký”.

2.1. Đội hình đội tuyển Đức tại EURO 2024

Nagelsmann muốn tạo dựng lối chơi xung quanh hai cầu thủ là Jamal Musiala của Bayern Munich và Florian Wirtz của Bayer Leverkusen. Với phong cách độc đáo của 2 cầu thủ trẻ, 8 cái tên còn lại của đội hình ra sân sẽ hỗ trợ cho bộ đôi này. Hành trình đến EURO 2024 của tuyển Đức mang theo đội hình thi đấu chính thức như sau:

Vị trí

Cầu thủ

Câu lạc bộ

Thủ môn

Manuel Neuer

Bayern Munich

Thủ môn

Oliver Baumann 

Hoffenheim

Thủ môn

Bernd Leno

Fulham

Thủ môn

Marc-Andre ter Stegen

Barcelona

Hậu vệ

Waldemar Anton

Stuttgart

Hậu vệ

Jan-Niklas Beste

Heidenheim

Hậu vệ

Benjamin Henrichs

RB Leipzig

Hậu vệ

Joshua Kimmich

Bayern

Hậu vệ

Robin Koch

Eintracht Frankfurt

Hậu vệ

David Raum

RB Leipzig

Hậu vệ

Antonio Rüdiger

Real Madrid

Hậu vệ

Jonathan Tah

Bayer Leverkusen

Hậu vệ

Maximilian Mittelstadt

Stuttgart

Tiền vệ

Robert Andrich

Bayer Leverkusen

Tiền vệ

Chris Fuhrich

Stuttgart

Tiền vệ

Pascal Gross

Brighton

Tiền vệ

Ilkay Gundogan

Barcelona

Tiền vệ

Toni Kroos

Real Madrid

Tiền vệ

Jamal Musiala

Bayern

Tiền vệ

Aleksandar Pavlovic

Bayern

Tiền vệ

Florian Wirtz

Bayer Leverkusen

Tiền đạo

Maximilian Beier

Hoffenheim

Tiền đạo

Niclas Fullkrug

Borussia Dortmund

Tiền đạo

Kai Havertz

Arsenal

Tiền đạo

Thomas Muller 

Bayern

Tiền đạo

Deniz Undav

Stuttgart

2 cái tên mong chờ nhất của tuyển Đức tại kỳ EURO 2024 là Jamal Musiala và Florian Wirtz
2 cái tên mong chờ nhất của tuyển Đức tại kỳ EURO 2024 là Jamal Musiala và Florian Wirtz

2.2. Lịch thi đấu vòng bảng đội tuyển Đức tại EURO 2024

Lịch thi đấu vòng bảng của đội tuyển Đức tại EURO 2024 cụ thể như sau:

STT

Đối thủ

Giờ thi đấu

Ngày thi đấu

1

Scotland

02h00

15/06

2

Hungary

23h00

19/06

3

Thụy Sỹ

02h00

24/06

Đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024 vẫn đang được hoàn thiện
Đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024 vẫn đang được hoàn thiện

3. Bảng đấu của đội tuyển Đức tại kỳ EURO 2024 

Đức rơi vào bảng đấu A gồm: Scotland, Hungary và Thụy Sỹ. Với lợi thế là đội chủ nhà, không có gì ngạc nhiên khi Đức là đội tuyển được đánh giá cao nhất ở bảng đấu. Xếp sau đó là Thụy Sỹ, Hungary và cuối cùng là cái tên có thể tạo nên bất ngờ Scotland. 

Dưới đây là một vài phân tích các đối thủ tại bảng A: 

  • Đội tuyển Đức: Đức có lực lượng đủ tốt để tiến vào giải đấu với sự tự tin cao nhất khi giành chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ mạnh là Hà Lan và Pháp. Với những ngôi sao trẻ đang tỏa sáng tại các giải đấu hàng đầu châu Âu, sẽ rất khó để tấm vé “Knock Out” thoát khỏi tay tuyển Đức.
  • Đội tuyển Hungary: Đây là đội được đánh giá có khả năng tạo nhiều bất ngờ nhất. Tại kỳ EURO 2021, Hungary đã khiến cho Pháp và Đức phải ngậm ngùi chia điểm. Ngay cả khi không có các ngôi sao lớn trong đội hình, đội tuyển vẫn chứng minh cho người hâm mộ thấy sự đoàn kết, tiến bộ qua từng ngày.
  • Đội tuyển Scotland: Scotland có quá trình chuẩn bị khá ấn tượng cho VCK EURO khi cán đích vòng loại ở vị trí nhì bảng, chỉ xếp sau Tây Ban Nha. Với hai ngôi sao Scott Mctominay (Manchester United) và Andrew Robertson (Liverpool), đội tuyển này hứa hẹn sẽ tiến xa tại giải đấu. 
  • Đội tuyển Thụy Sỹ: Thuỵ Sỹ là ứng viên gây bất ngờ khi đoạt 1 trong 2 tấm vé đi tiếp tại bảng đấu năm nay. Ở kỳ EURO trước, chính Thụy Sĩ đã loại Pháp ở vòng 1/8 và khiến Tây Ban Nha “ăn hành” trong suốt 120 phút tại tứ kết. 
Đội tuyển Đức gặp đối thủ “dễ thở” tại bảng A
Đội tuyển Đức gặp đối thủ dễ thở tại bảng A

4. Diễn biến phong độ đội tuyển Đức năm 2024

Tuyển Đức chỉ thắng 1 trận trước Mỹ trong 4 trận giao hữu vào 6 tháng cuối năm 2023 nhưng lại thua cả Áo và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà cầm quân trẻ tuổi Nagelsmann đã gây ra nhiều nghi ngờ trong dư luận, đặc biệt khi ông liên tục chỉ trích công khai một số trụ cột của tuyển Đức trong bối cảnh đòi hỏi sự đoàn kết, thống nhất từ cả ban huấn luyện và các cầu thủ.

Sau hai trận thắng liên tiếp trước Pháp và Hà Lan vừa qua, huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã khẳng định được bản thân khi dẫn dắt đội tuyển. Vượt qua hai ông lớn của bóng đá châu Âu, phong độ của đội tuyển Đức có lẽ đang ở trạng thái tốt nhất trong vòng nhiều năm qua. 

Có thể nói, EURO 2024 là lúc huấn luyện viên Nagelsmann và các học trò chứng tỏ bản thân với người hâm mộ nước nhà sau màn trình diễn gây thất vọng tại EURO 2021 và World Cup 2024. 

5. Những cái tên sáng giá của tuyển Đức năm 2024

Huấn luyện viên Nagelsmann đã thử nghiệm nhiều đội hình kể từ khi lãnh đạo đội bóng nước Đức nhằm gia tăng sức mạnh ở hàng công. Theo danh sách đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024, có thể thấy, Nagelsmann đang trao cơ hội cho các tài năng trẻ. 

Thay vì dựa vào các cầu thủ cũ như Leroy Sane, Gnabry và Thomas Muller, vị huấn luyện viên 36 tuổi đã chọn sử dụng nhiều cầu thủ trẻ như Musiala, Havertz và Wirtz để tăng cường khả năng ghi bàn. Cả ba cầu thủ trên đều góp công vào chiến thắng của tuyển Đức trong trận giao hữu với Pháp diễn ra trước thềm EURO 2024.

Ngoài ra, tiền vệ Toni Kroos đã được huấn luyện viên Nagelsmann thuyết phục trở lại đội tuyển Đức sau gần ba năm chia tay đội tuyển quốc gia. Cầu thủ thuộc biên chế của Real Madrid đã chứng minh sức mạnh vượt trội của mình khi chạy ở tuyến giữa.

Wirtz đang là ngôi sao sáng nhất tuyển Đức
Wirtz đang là ngôi sao sáng nhất tuyển Đức

6. Các câu hỏi phổ biến về EURO 2024

Bạn có thể tham khảo thêm phần giải đáp về các câu hỏi phổ biến khi tìm hiểu đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024 dưới đây:

6.1. Thể thức thi đấu EURO 2024 là gì?

Ngoài thông tin về đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024, nhiều người cũng thắc mắc về thể lệ thi đấu mùa giải này có gì khác so với kỳ EURO trước đó. Tại EURO 2024, 24 đội sẽ chia thành 6 bảng, mỗi bảng có 4 đội. 

Hai đội bóng tốt nhất trong mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng 16 đội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, đội thắng sẽ có cơ hội đi sâu vào tứ kết, bán kết và chung kết.

EURO 2024 có 24 đội tham gia và được chia thành 6 bảng đấu
EURO 2024 có 24 đội tham gia và được chia thành 6 bảng đấu

6.2. Lịch bốc thăm EURO 2024 kết quả thế nào?

Ngày 3 tháng 12 năm 2023, nhà hát Elbphilharmonie ở Hamburg, Đức đã diễn ra lễ tổ chức bốc thăm chia bảng cho EURO 2024. Như đã đề cập ở trên, giải đấu sẽ có 24 đội tham gia, 6 bảng thi đấu và 4 đội mỗi bảng, bắt đầu từ ngày 14/06/2024.

 Nhà hát Elbphilharmonie là nơi diễn ra buổi bốc thăm chia bảng đấu cho EURO 2024
 Nhà hát Elbphilharmonie là nơi diễn ra buổi bốc thăm chia bảng đấu cho EURO 2024

6.3. Địa điểm và thời gian diễn ra EURO 2024?

Đức đã được chọn để đăng cai giải đấu UEFA EURO 2024 lần thứ 17 trong buổi họp của Ủy ban điều hành UEFA tại Nyon. Giải đấu sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 14 tháng 7 năm 2024.

Đội hình và lịch thi đấu đội tuyển Đức tại EURO 2024 có nhiều thay đổi khi các cầu thủ trẻ được trao cơ hội chứng tỏ bản thân. Một số cái tên nổi bật trong đội hình chính có thể kể đến như Kai Havert và Wirtz, đặc biệt là sự trở lại của Toni Kroos. Việc chỉ phải gặp Scotland có khả năng sẽ giúp thầy trò HLV Nagelsmann nắm chắc được 3 điểm trong tay.