Đội hình “cục nợ” của các CLB Premier League sau TTCN hè 2024: Arsenal và Chelsea góp 4 cái tên

Thủ môn Odysseas Vlachodimos (Newscastle United): Vlachodimos gia nhập Chích Chòe từ Nottingham Forest hồi đầu tháng 7 này, là kết quả của 1 thương vụ làm ăn giữa 2 đội nhằm tránh vi phạm Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League nên HLV Eddie Howe chưa bao giờ muốn có Vlachodimos. Ngôi sao người Hy Lạp lập tức được Newcastle rao bán nhưng bị các đội bóng khác ngó lơ.
Hậu vệ trái Ben Chilwell (Chelsea): Tiền sử chấn thương dày đặc, mức lương cao cùng với việc không phải mẫu hậu vệ biên HLV Enzo Maresca cần, Chilwell đã được thông báo phải ra đi trước ngày 30/8 nhưng cuối cùng, ngôi sao người Anh không thể rời khỏi Stamford Bridge. Một viễn cảnh đen tối đang chờ Chilwell bởi trước đó, HLV Maresca khẳng định sẽ không cho hậu vệ 27 tuổi thi đấu bất cứ phút nào nếu không ra đi.
Trung vệ Kieran Tierney (Arsenal): Tierney từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta, đặc biệt sau khi Pháo Thủ chiêu mộ Oleksandr Zinchenko từ Manchester City hè năm 2022. Ngôi sao người Scotland ngay từ đầu đã nằm trong danh sách thanh lý trên chợ hè vừa qua nhưng chấn thương nặng dính phải tại EURO 2024 khiến CLB bắc London không thể tống khứ cựu sao Celtic.
Trung vệ Axel Disasi (Chelsea): Không rơi vào hoàn cảnh tồi tệ như Chilwell khi vẫn được HLV Maresca cho phép tập cùng cả đội nhưng Disasi được cho là cái tên cũng phải ra đi hè vừa qua. Maresca ưu tiên sử dụng Wesley Fofana và Levi Colwill cho 2 vị trí trung vệ nơi hàng thủ 4 người, ngoài ra chiến lược gia người Italia còn có những Tosin Adarabioyo hay Benoit Badiashile làm phương án dự phòng nên Disasi gần như sẽ không có nhiều cơ hội thi đấu.
Trung vệ Jakub Kiwior (Arsenal): Sự xuất hiện của tân binh Riccardo Calafiori hay việc Jurrien Timber trở lại sau chấn thương gần như đặt dấu chấm hết cho tương lai Kiwior tại Arsenal. Ngôi sao người Ba Lan đã được một vài CLB đến từ Serie A hỏi mua nhưng cuối cùng không tìm được đầu ra vì nhiều lý do.
Hậu vệ phải Tariq Lamptey (Brighton & Hove Albion): Lamptey từng làm bùng nổ Premier League mùa 2022/23 nhưng chấn thương nặng sau đó cùng sự tiến bộ vượt bật của Joel Veltman khiến cầu thủ 23 tuổi mất chỗ đứng trong đội hình Chim mòng biển. 3 trận đầu tiên mùa giải mới, Lamptey chưa ra sân một phút nào.
Tiền vệ trung tâm Hamza Choudhury (Leiceter City): HLV trưởng Steve Cooper không hề muốn trọng dụng Choudhury, bằng chứng là 3 trận đầu tiên tại Premier League 2024/25, cầu thủ người Anh chưa ra sân phút nào. Có lẽ ở phiên chợ đông 2025 tới, Bầy Cáo sẽ tìm cách tống khứ ngôi sao 26 tuổi.
Tiền vệ trung tâm Christian Eriksen (Manchester United): Người đại diện Eriksen khẳng định ngôi sao người Đan Mạch vẫn là người của Man United mùa này nhưng Quỷ Đỏ rõ ràng không còn chỗ cho Eriksen. Cựu sao Brentford không còn duy trì thể lực sung mãn để chinh chiến tại Premier League, 3 trận đầu tiên tại Premier League 2024/25, cầu thủ 32 tuổi chỉ có vỏn vẹn 5 phút thi đấu.
Tiền đạo trái Goncalo Guedes (Wolverhampton Wanderers): Hai mùa đã qua, Guedes trở thành người thừa tại Wolves khi ngôi sao người Bồ Đào Nha lần lượt trôi dạt sang Benfica và Villarreal theo dạng cho mượn.
Trung phong Danny Ings (West Ham United): Búa Tạ đã bật đèn xanh cho Ings rời đi ngay sau khi mùa trước kết thúc nhưng tiền đạo người Anh không thể tìm được bến đỗ mới. Ings mới chỉ có vỏn vẹn 5 phút thi đấu ở chiến dịch 2024/25, trong đó có 2 lần bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký trước trận.
Tiền đạo phải Miguel Almiron (Newcastle United): Những tưởng Almiron sẽ đầu quân cho CLB Charlotte tại MLS nhưng thương vụ bị đổ bể vào giờ chót. Ngày cuối chợ hè 2024, Newcastle nỗ lực các ngôi sao người Paraguay vào lời đề nghị hỏi mua Anthony Elanga của Forest nhưng bất thành.