Đội hình 3-5-2 ấn tượng của M.U khi có De Ligt và Mazraoui

Điều này có thể dẫn đến một sự thay đổi lớn trọng đội hình. Với nhiều hậu vệ hơn trong tay, Erik ten Hag thậm chí có thể thực hiện thay đổi đội hình thành 3-5-2.

Khi De Ligt đến, M.U sẽ có 2 trung vệ mới được ký hợp đồng vào mùa hè này, những sự bổ sung rất cần thiết sau cuộc khủng hoảng chấn thương năm ngoái. Man United thường xuyên bị tổn thất ở hàng thủ, buộc cựu binh Jonny Evans phải chơi nhiều hơn dự kiến. Chấn thương thậm chí ám ảnh cả tân binh Leny Yoro, khiến anh phải nghỉ thi đấu 3 tháng, nhưng khi anh khỏe lại, Ten Hag sẽ có khả năng triển khai 3 trung vệ.

Ten Hag sắp tái hợp các trò cũ.

Yoro và Lisandro Martinez, với tốc độ và chất lượng cầm bóng của họ, có thể chơi ở bên phải và bên trái, với De Ligt là tảng đá vững chắc ở giữa để gắn kết họ lại với nhau. Điều đó tạo nên một hàng phòng ngự cân bằng và chất lượng, có khả năng xây dựng lối chơi từ phía sau. Cầu thủ dự bị Harry Maguire đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng anh cũng thoải mái ở hàng thủ ba người.

Với Diogo Dalot, Luke Shaw và Mazraoui, Man United có 3 hậu vệ cánh thích lao lên phía trước, gia tăng áp lực và đưa bóng vào vòng cấm. Ten Hag muốn các hậu vệ cánh của mình phải tiến lên và năng động khi cầm bóng, giờ đây cuối cùng ông có thể có đủ nhân sự để làm như vậy.

Giống như Yoro, Shaw hiện đang phải ngồi ngoài, may mắn cho M.U khi Mazraoui cũng có khả năng chơi ở cánh trái. Khi Shaw khỏe lại, Dalot và Mazraoui sẽ là 2 cầu thủ chia suất đá chính ở cánh phải.

Ở giữa, Kobbie Mainoo chắc chắn sẽ là người ra sân từ đầu và có vẻ như Casemiro sẽ là đối tác của anh để bắt đầu chiến dịch, nhưng Man United vẫn có thể tìm cách bổ sung thêm một tiền vệ phòng ngự nữa trước khi kỳ chuyển nhượng đóng lại.

Rõ ràng là đội trưởng sẽ đảm nhiệm vai trò tiền vệ sáng tạo và sẽ đảm nhiệm vai trò đó trong nhiều năm tới vì Bruno Fernandes sắp ký hợp đồng mới tại Old Trafford. Man United hiện cũng có nhiều lựa chọn trên hàng công sau sự xuất hiện của Zirkzee. Rasmus Hojlund sẽ được ra sân khi anh hồi phục sau chấn thương, nhưng hiện tại, cầu thủ người Hà Lan và Marcus Rashford sẽ cạnh tranh.

Đội hình tiềm năng của M.U.

Tất nhiên, vị trí còn lại sẽ là của Alejandro Garnacho. Mặc dù là cầu thủ chạy cánh, ngôi sao người Argentina đã thể hiện sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc trong các pha dứt điểm và sẽ không gặp khó khăn gì khi chơi ở vị trí tấn công trung tâm.

Có khả năng M.U sẽ chơi đội hình 3-5-2 sau khi ký hợp đồng với De Ligt và Mazraoui. Ten Hag đã sử dụng hàng thủ 3 người trong quá khứ, và giờ đây ông có đủ nguồn lực để tạo nên một đội hình chất lượng theo sơ đồ này.

Đội hình 3-5-2 của M.U mùa tới: Onana; Yoro, De Ligt, Martinez; Mazraoui, Mainoo, Casemiro, Shaw; Fernandes; Hojlund, Garnacho.