Đội hình 11 ngôi sao gây thất vọng tại vòng bảng EURO 2024

1. Thủ môn: Andriy Lunin

Andriy Lunin có lẽ là nhân tố thi đấu thất vọng nhất ở vị trí trấn giữ khung thành tại EURO 2024. Người gác đền sinh năm 1999 đã mắc lỗi lớn trong các bàn thua của Ukraina trong ngày ra quân khiến họ thất bại thảm hại 0-3 trước Romania. Để rồi, đoàn quân HLV Serhiy Rebrov đã phải về nước sớm khi không thể đua tranh hiệu số dù có cùng số điểm với Bỉ, Romania và Slovakia.

Mắc lỗi lớn trong trận mở màn, Andriy Lunin cũng bị mất vị trí trong 2 trận đấu kế tiếp của Ukraina. Một kỳ EURO thất vọng của người gác đền đang thuộc biên chế Real Madrid.

2. Hậu vệ: Virgil Van Dijk, Upamecano, Josko Gvardiol

Trong lần đầu tham dự EURO ở tuổi 32, Virgil Van Dijk đã thi đấu không thật sự ổn định trong việc chỉ huy hàng phòng ngự ĐT Hà Lan. Anh còn mắc lỗi vị trí và bị chấm điểm thấp nhất ở trận thua Áo ở lượt cuối vòng bảng. Trong khi đó, Upamecano chưa bao giờ khiến các CĐV Pháp an tâm. Chính trung vệ sinh năm 1998 đã phạm lỗi trong vòng cấm khiến đội nhà bị phạt đền trước Ba Lan, qua đó mất ngôi nhất bảng D.

Upamecano mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền ở trận Pháp gặp Ban Lan.

Josko Gvardiol dù chơi rất hay tại World Cup 2022 nhưng cũng không thể hiện được nhiều tại kỳ EURO lần này. Anh phải chịu một phần trách nhiệm trong việc Croatia để thủng lưới tới 6 bàn, tệ nhất giải và đội bóng phải xách vali về nước sớm.

3. Tiền vệ: Trent Alexander-Arnold, Dominik Szoboszlai, Federico Chiesa, Bukayo Saka, Jude Bellingham

Trent Alexander-Arnold được xem như nạn nhân của HLV Gareth Southgate khi bị xếp thi đấu sai vị trí. Vốn là một hậu vệ cánh như phải đá tiền vệ trung tâm khiến nhân tố sinh năm 1999 bị lạc nhịp, thường xuyên chuyền sai và phòng ngự kém. Bukayo Saka và Jude Bellingham là một trường hợp khác của ĐT Anh khi nhân tố chơi hay bậc nhất Arsenal và Real Madrid mùa vừa qua lại chưa phát huy hiệu quả vai trò của mình.

Trent Alexander-Arnold chơi kém vị bị bố trí trái sở trường.

Trong khi đó, dù đóng vai trò nhạc trưởng của Hungary nhưng Dominik Szoboszlai gần như bị choáng ngợp tại kỳ EURO đầu tiên. Anh chơi khá sa sút và chưa chứng tỏ bản thân mình. Federico Chiesa là một trường hợp khác bị mất hút trong thành phần ĐT Italia.

4. Tiền đạo: Cristiano Ronaldo, Romelu Lukaku

Cristiano Ronaldo gần như vô hại suốt 3 trận đấu vừa qua, đặc biệt là ở màn đọ sức trước Georgia khi anh bị khóa chặt. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng có lần đầu tiên tịt ngòi tại vòng bảng trong tất cả các giải đấu lớn gồm EURO và World Cup từ trước đến nay mà anh tham dự.

Romelu Lukaku vô duyên và vụng về.

Với Romelu Lukaku, anh được xem là tiền đạo đen đủi nhất khi 3 lần đưa bóng vào lưới tại vòng bảng cho ĐT Bỉ nhưng điều bị bắt việt vị. Cùng với đó, ngôi sao sinh năm 1993 còn có những pha xử lý vụng về bỏ qua những cơ hội mười mươi, khiến ĐT Bỉ chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 và phải chạm trán Pháp tại vòng 16 đội.