Đỗ chắn cửa hàng, xế sang bị 2 người phụ nữ dán băng keo kèm lời nhắn: 'A hi hi! Đồ vô ý thức!'

Bức xúc vì chiếc ô tô Mercedes chỗ đậu chắn trước cửa hàng nhiều ngày, 2 người phụ nữ đã dùng băng dính dán chằng chịt xung quanh xe và dán kèm tờ giấy ghi dòng chữ "Ahihi … đỗ vô ý thức". Thậm chí, chiếc xe còn bị tạt đầy bột sắn dây.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra chiều qua (4/9) trước cửa một cửa hàng trên Phố Minh Khai thuộc Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Chiếc xe sang này đã đỗ trước cửa hàng đã 3-4 ngày, gây ảnh hưởng nhiều đến việc buôn bán mà không thấy chủ xe đâu nên 2 người phụ nữ đã dán tờ giấy với dòng chữ "Ahihi… Đỗ vô ý thức" lên trước nắp capo đầu xe sau đó dùng cuộn băng keo quấn kín xung quanh, đồng thời tạt bột sắn dây khắp xe để cảnh cáo.

Empty

Khi được một đàn ông trong clip nhắc nhở việc làm này là sai, người phụ nữ khẳng định chất màu trắng chỉ là bột sắn dây chứ không phải sơn. Vì biết luật nên họ chỉ cảnh cáo chứ không phá hoại tài sản người khác.

Ngay khi clip được chia sẻ, một số người cho rằng việc dán băng dính chằng chịt lên xe của người khác như vậy là sai, dù việc dừng đỗ xe có cản trở việc buôn bán cũng nên trao đổi lại với tài xế.

Empty

Trước đó, liên tiếp xảy ra các vụ việc chủ xe ô tô đỗ xe chắn cửa nhà, lối đi của người dân hay đỗ xe trước các cửa hiệu bị xịt sơn, vẽ bậy, hay dùng vật sắc nhọn cào xước xe,… nhằm mục đích dằn mặt chủ xe. Tuy nhiên, việc làm này có thể bị khép vào tội Huỷ hoại tài sản.

Theo quy định, hành vi xịt sơn, vẽ bậy, cào xước,… lên xe người khác thì tùy vào mức độ thiệt hại sẽ bị xử lý trách nhiệm hình sự, hành chính và phải bồi thường dân sự