Diễn viên cải lương Lê Hùng qua đời ở tuổi 39, khán giả bàng hoàng tiếc thương

Nhiều nghệ sĩ và khán giả bàng hoàng trước thông tin diễn viên Lê Hùng, chồng của soạn giả Tô Thiên Kiều qua đời vào đêm 27/7 do xuất huyết não ở tuổi 39.

Nghệ sĩ Tô Thiên Kiều, vợ của diễn viên Lê Hùng, cho biết vào trưa cùng ngày, anh đã bị đột quỵ trong phòng riêng tại nhà ở TP HCM. Sau khi được phát hiện, anh đã được đưa đến bệnh viện 115 để cấp cứu. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ dần rơi vào trạng thái hôn mê sâu do xuất huyết não.

Nghệ sĩ Tô Thiên Kiều cho biết: “Trước đó, sức khỏe chồng tôi ổn định, không bệnh nền. Vài ngày trước, anh vẫn sinh hoạt, đi diễn bình thường”.

Tang lễ của nam nghệ sĩ dự kiến sẽ được tổ chức tại chùa Ấn Quang, tọa lạc trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10.

nghe-si-cai-luong-le-hung-qua-doi-o-tuoi-39-1
Nghệ sĩ Lê Hùng qua đời ở tuổi 39

Lễ nhập quan sẽ được tổ chức vào trưa ngày 28/7, và linh cữu sẽ được quàn tại chùa Ấn Quang (quận 10). Lễ động quan dự kiến diễn ra vào trưa ngày 31/7, sau đó nghệ sĩ sẽ được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Nhiều bạn bè và đồng nghiệp như nghệ sĩ Thoại Mỹ, Ngọc Huyền, Kim Tiểu Long đã bàng hoàng khi nhận tin buồn về diễn viên Lê Hùng.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ viết: “Ra đi thanh thản Hùng nhé!”. Trong khi đó, nghệ sĩ Phương Hồng Thủy nhắn gửi đến vợ nam diễn viên rằng: "Mong em gái Tô Thiên Kiều vượt qua nỗi đau buồn này, nguyện mong Lê Hùng an yên cõi Phật”.

Nghệ sĩ Kim Tiểu Long cũng viết: "Xin chia buồn cùng gia đình chị Tô Thiên Kiều"....

nghe-si-cai-luong-le-hung-qua-doi-o-tuoi-39-2
Nghệ sĩ Lê Hùng và vợ

Các nghệ sĩ Ngọc Huyền, Bình Tinh, Mỹ Uyên, Thy Nhung, Tô Châu, Chánh Trực... đều cảm thấy bàng hoàng và chia sẻ nỗi mất mát, tiếc thương cùng gia đình diễn viên Lê Hùng.

Nghệ sĩ Hữu Quốc cho biết, do hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng diễn viên Lê Hùng, anh đã kêu gọi đồng nghiệp quyên góp hơn 80 triệu đồng để hỗ trợ gia đình anh lo hậu sự. Diễn viên Nhã Thi, người đã quen biết lâu năm với Lê Hùng, thường gọi anh bằng biệt danh "ông Ba". Chị ấn tượng về một nghệ sĩ luôn nhiệt tình và hết lòng hỗ trợ đàn em trong nghề.

Diễn viên Lê Hùng quê ở Sa Đéc (Đồng Tháp), sinh năm 1985, hoạt động trong lĩnh vực sân khấu hài và cải lương tuồng cổ. Năm 2017, anh và soạn giả Tô Thiên Kiều gây chú ý khi tham gia game show "Cặp đôi hài hước". Nhiều tiết mục của đôi nghệ sĩ được ban giám khảo đánh giá cao và thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên YouTube, như các tiết mục: "Đời nghệ sĩ", "Mưu sinh", "Quay đầu là bờ". Trong đó, tiểu phẩm "Đời nghệ sĩ" của vợ chồng anh được khen ngợi về kịch bản và diễn xuất giàu cảm xúc, đạt giải nhất tuần. Lê Hùng và Tô Thiên Kiều tiến sâu trong cuộc thi và dừng chân ở tập 11.

nghe-si-cai-luong-le-hung-qua-doi-o-tuoi-39-4

Anh còn tham gia nhiều tiết mục ở Sao nối ngôi, phụ diễn cho nghệ sĩ cải lương Phạm Huyền Trâm và Trương Anh Đào. Lê Hùng cũng góp mặt trong nhiều vở tuồng kinh điển như Rạng ngọc Côn Sơn (soạn giả Xuân Phong) - đóng cùng nghệ sĩ Phượng Loan và Trinh Trinh vào năm 2018.

nghe-si-cai-luong-le-hung-qua-doi-o-tuoi-39-3

Chuyện tình của vợ chồng Lê Hùng và Tô Thiên Kiều - người vợ hơn anh 12 tuổi - từng thu hút sự chú ý. Soạn giả cho biết đã gặp Lê Hùng lần đầu khi anh theo một nhạc sĩ xuống đoàn hát của chị ở Long An. Khi một người trong đoàn bất ngờ bị bệnh, anh đã nhận lời diễn giúp họ. Lúc đó, cả hai không để lại ấn tượng đặc biệt về nhau, nhưng ba năm sau, khi tình cờ gặp lại nhau ở TP HCM, Lê Hùng chủ động làm quen. Chị thì lưỡng lự vì ngại khoảng cách tuổi tác và chưa có ý định tìm hiểu người mới sau vấp ngã hôn nhân.

Một lần sau khi đi diễn ở tỉnh về, cả hai dừng chân tại một quán nước bên đường. Khi mưa to gió lớn khiến căn nhà bị sập, anh đã dùng thân mình để che chắn cho chị. “Sau khi ra khỏi đống đổ nát, lưng Lê Hùng bị thương rất nặng nhưng anh còn cõng tôi chạy ra bên ngoài. Hành động lúc đó của anh khiến tôi cảm động, bị chinh phục hoàn toàn” chị từng chia sẻ. Trong suốt 10 năm qua, diễn viên Lê Hùng đã giúp vợ chăm sóc hai con riêng của chị và cùng nhau nuôi đam mê diễn xuất, sáng tác kịch bản.

Hằng