Diện mạo mới của Chelsea với Felix và chữ ký 130 triệu

Sau khi chuyển đến từ Villarreal với giá 20,7 triệu bảng, thủ thành Filip Jorgensen có thể trở thành sự lựa chọn số một nơi khung gỗ The Blues

Marc Cucurella - người vừa giành chức vô địch EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha - sẽ tiếp tục đảm nhận vị trí hậu vệ trái với màn trình diễn ổn định.

Jorgensen có thể bắt chính cho Chelsea mùa tới.

Nơi trung tâm hàng phòng ngự, cặp đôi Wesley Fofana và Levi Colwill - những cầu thủ đã cùng nhau ra sân trong trận giao hữu trước mùa giải cuối cùng của Chelsea với Inter Milan hồi cuối tuần - có thể được trao cơ hội.

Ngoài hai cái tên kể trên, Benot Badiashile và Axel Disasi, cũng như tân binh Tosin Adarabioyo sẽ là những lựa chọn được Enzo Maresca cân nhắc.

Ở vị trí hậu vệ phải, Reece James - Nhưng với việc cầu thủ 24 tuổi đang phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo, đồng thời cũng bị treo giò trong ba trận đầu tiên của mùa giải, Malo Gusto có thể được trao cơ hội.

Ngôi sao người Pháp chơi ấn tượng ở mùa giải năm ngoái, khi James dính chấn thương dài hạn. Nhưng ngoài cựu cầu thủ Lyon, Moises Caicedo cũng được xem như lựa chọn khả dĩ khi anh cũng có một số trận đá hậu vệ phải trong những ngày còn ở Brighton, và cũng thể hiện màn trình diễn khá tốt trước Inter Milan.

Caicedo là mẫu cầu thủ đa năng.

Nếu cầu thủ người Ecuador chơi ở cánh phải hàng phòng ngự, Maresca có thể triển khai tuyến giữa chỉ với một tiền vệ mỏ neo. Ở vị trí này, Enzo Fernandez cùng với cầu thủ vừa trở lại sau quãng thời gian dài dính chấn thương - Romeo Lavia.

Enzo hoặc Lavia sẽ đóng vai trò bọc lót cho bộ đôi tiền vệ công ở phía trên - Cole Palmer và Christopher Nkunku. Trên thực tế, cả hai cầu thủ được đề cập đều có xu hướng dâng cao tấn công, thậm chí đóng vai trò tiền đạo dưới thời Mauricio Pochettino. Song trong một đội hình gồm quá nhiều ngôi sao tấn công, họ có thể phải chấp nhận hy sinh.

Ở phía trên, tân binh Pedro Neto sẽ đảm nhận vai trò tiền đạo trái. Cánh đối diện có thể thuộc về Joao Felix khi Chelsea đang nỗ lực đàm phán với Atletico Madrid để đưa anh trở lại Stamford Bridge.

Còn ở vị trí số 9, người hâm mộ The Blues đã mơ về Victor Osimhen. Trong bối cảnh Napoli quyết tâm chiêu mộ Romelu Lukaku, họ có thể dàn xếp một vụ chuyển nhượng trong đó Lukaku sẽ trở thành một phần của thỏa thuận để đổi lấy ngôi sao người Nigeria.

Thương vụ này khá khả thi bởi lẽ Osimhen cũng đã yêu cầu được ra đi ngay trong mùa hè này.

Đội hình Chelsea mùa tới theo Team Talk:

Jorgensen; Cucurella, Levi Colwill, Fofana, Caicedo; Enzo, Palmer, Nkunku; Osimhen, Neto, Felix.