Điểm tin bóng đá Việt Nam 19/07: Phó tướng HLV Troussier tái xuất; Xuân Trường thoả mãn đam mê trong cơ ngơi tiền tỷ

Xuân Trường thoả đam mê trong cơ ngơi tiền tỷ: Mới đây trên Instagram cá nhân, tiền vệ Lương Xuân Trường đã chia sẻ lại dòng tin của Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC - trung tâm do chính cầu thủ người Tuyên Quang thành lập. Trong dòng tin, admin của IRC có đăng tải hình ảnh cựu sao HAGL đang có mặt tại phòng tập của trung tâm kèm tiêu đề: "Cầu thủ bóng đá, mặc áo bóng rổ, nhưng lại mê tennis". Tiền vệ sinh năm 1995 khiến nhiều người hâm mộ thích thú khi anh kết hợp giữa áo thi đấu bóng rổ của CLB Saigon Heat và không gian ở một trung tâm phục hồi chấn thương.

Lương Xuân Trường chơi tennis ngay trong phòng tập.

Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA: Hôm 18/07, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã công bố BXH mới nhất tháng 7. Theo đó, ĐT Việt Nam tăng 1 bậc lên hạng thứ 115 thế giới với 1168.02 điểm. Theo đó, điểm số của Những chiến binh Sao Vàng so với BXH tháng 6 không có biến động nhưng do đội phía trên bị tụt hạng nên chúng ta vẫn thăng tiến. Cụ thể, ĐT Congo bị tụt tới 5 bậc. Trong khi đó, Thái Lan bị trừ một bậc xuống vị trí thứ 101.

Bom tấn Đình Trọng sắp nổ: Bongdaplus đưa tin, sau khi gia hạn hợp đồng với Nguyễn Quang Hải, nhiều khả năng trong nay mai, đội bóng ngành công an sẽ tiếp tục công bố bản hợp đồng bom tấn tiếp theo. “Nhân tố X” này là trung vệ Trần Đình Trọng, người đã nói chia tay Bình Định sau 3 mùa giải gắn bó. Dù số tiền lót tay không thể bằng "Hải con" nhưng nhiều khả năng trung vệ sinh năm 1997 này cũng nhận được một khoản tiền rất lớn từ cựu vương V.League.

Trần Đình Trọng sắp cập bến CAHN.

Cầu thủ dân tộc Tà Ôi lên chơi tại V-League: Theo thông tin từ Bongdaplus, CLB Hà Nội đang chuẩn bị ký hợp đồng với 2 tân binh gồm hậu vệ Chu Văn Kiên và tiền đạo Hồ Thanh Minh. Trong đó, sự chú ý được dành cho chân sút Hồ Thanh Minh - cầu thủ dân tộc Tà Ôi từng giành HCV bóng đá nam SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Ở mùa giải 2023/24, cầu thủ sinh năm 2000 thi đấu khá ấn tượng trong màu áo CLB Huế với 10 bàn thắng.

U19 Việt Nam bị cầm hòa đầy tranh cãi: Đoàn quân HLV Hứa Hiền Vinh vừa có trận ra sân đầy thất vọng khi bị U19 Myanmar cầm hòa với tỷ số 1-1 trong thế bị dẫn trước. Đáng chú ý, ở những phút cuối, Những chiến binh Sao Vàng đã có thể ấn định kết quả 2-1 nhưng bàn thắng của Quang Vinh đã không được công nhận vì lỗi việt vị đầy tranh cãi.

'Sát thủ' Brazil chính thức ra mắt CAHN: Sáng 19/7 tại trụ sở CLB CAHN, tiền đạo người Brazil, Alan Sebasao Alexandre chính thức ra mắt đội chủ sân Hàng Đẫy. Trước đó, phía đội bóng ngành công an đã cử đại diện đó cựu cầu thủ Bình Định ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), và sau đó đưa chân sút sinh năm 1998 về trụ sở đội để ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. 

Tình huống bị thổi phạt việt vị gây tranh cãi của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar.

HLV Park Hang-seo được ủng hộ lớn cho ghế nóng đội tuyển Malaysia: Trong một cuộc bình chọn do kênh Astro Arena khởi xướng, cái tên Park Hang-seo đã đứng ở vị trí dẫn đầu với tư cách HLV được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Kim Pan-gon ở ĐT Malaysia. Cựu HLV đội tuyển Việt Nam nhận được hơn 60% phiếu bầu từ khoảng 400 người tham gia bình chọn, tính đến trưa ngày 18/7. Số phiếu bầu của thầy Park vượt xa Pau Marti Vicente, người vừa được Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) bổ nhiệm.

Bùi Tiến Dũng nói lý do “quay xe” với HAGL: Chia sẻ về lý do lựa chọn TP.HCM thay vì HAGL làm bến đỗ mới, thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết: "Lời đề nghị đến thật bất ngờ và khó để có thể từ chối cơ hội được trở lại nơi mà Dũng luôn coi là nhà. Là quá khứ và hiện tại - Nơi mà Dũng dành phần lớn sự nghiệp của mình tận hưởng những tiếng cổ vũ nhiệt thành của các CĐV TP.HCM và cũng là miền đất mà gia đình Dũng lựa chọn để gắn bó trong suốt thời gian qua. Hy vọng Dũng sẽ góp một phần sức mạnh nhỏ bé của mình để giúp cho CLB đạt được những thành công trong thời gian tới".

Phó tướng HLV Troussier tái xuất: Theo nguồn tin Bongdaplus, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng đã đạt được thoả thuận cá nhân để trở thành HLV trưởng của CLB Trẻ TP.HCM ở Giải hạng Nhất QG 2024/2025. Hợp đồng của 2 bên đã được “ký nháy” hôm 17/7 vừa qua.  Sau khi hoàn tất khoá học bằng HLV chuyên nghiệp tại Hà Nội, HLV Nguyễn Việt Thắng cùng các cộng sự trong BHL sẽ chính thức bắt tay vào công việc mới từ tháng 8 tới. 

Nguyễn Việt Thắng trở thành HLV CLB Trẻ TP.HCM.

Đội bóng của Thanh Nhã thắng đậm 7 bàn: Tại vòng 11 giải bóng đá nữ VĐQG diễn ra trong ngày 18/07, CLB Hà Nội I đã có chiến thắng dễ dàng 7-0 trước TP.HCM II. Kết quả này giúp đội bóng của tiền đạo Thanh Nhã vươn lên vị trí thứ 2 với 24 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, Thái Nguyên nhận thất bại trước Than khoáng sản Việt Nam với tỷ số 1-2.

Thể Công Viettel rời sân Hàng Đẫy: Theo thông tin mới nhất, CLB Thể Công Viettel sẽ không được chọn Hàng Đẫy làm sân nhà ở mùa giải 2024/2025. Phía Cơn lốc đỏ đã trao đổi văn bản với VFF về hướng hỗ trợ cho đội bóng này trong thời gian tới. Những giải pháp có thể kể đến là đội bóng áo linh sẽ thuê SVĐ Thanh Trì, SVĐ Mỹ Đình hoặc Hà Đông. Trong đó, chi phí thuê sân Mỹ Đình là đắt nhất (ước tính lên tới 12 tỉ đồng/mùa giải). Như vậy, SVĐ Hàng Đẫy là sân nhà của 2 CLB Công an Hà Nội cùng CLB Hà Nội ở mùa giải tới.