Điểm tin bóng đá Việt Nam 01/09: Sát thủ V.League sánh ngang Haaland; Dàn người đẹp đốt mắt trận tranh Siêu Cúp

Sát thủ V.League sánh ngang Haaland: Vừa qua, Rafaelson lập cú đúp bàn thắng giúp Nam Định đánh bại Thanh Hoá với tỷ số chung cuộc 3-0 tại Siêu cúp Quốc gia 2023/2024. Theo Transfermarkt, Rafaelson đã ghi 20 bàn tại V.League trong năm 2024. Mở rộng hơn, trong năm này, chân sút đang nỗ lực nhập tịch Việt Nam đã có cho mình 23 bàn thắng, bao gồm 2 lần dứt điểm tung lưới CLB Thanh Hóa tại Siêu cúp Quốc gia trong đó có 20 pha lập công tại giải VĐQG. Thành tích này sánh ngang cùng Erling Haaland của Man City khi anh cũng có 20 lần nổ súng tại Premier League trong năm 2024 sau khi lập hattrick vào lưới West Ham đêm 31/08.

Rafaelson có thành tích ghi bàn tại giải VĐQG bằng với Erling Haaland trong năm 2024.

Thầy Park bị bịa đặt việc dẫn dắt Malaysia: Chia sẻ với báo VNExpress, người đại diện Lee Dong-jun của HLV Park Hang-seo khẳng định 100% không có chuyện thuyền trưởng người Hàn Quốc nộp đơn ứng cử vị trí HLV ĐT Malaysia. Vị này cũng khẳng định những thông tin từ phía Malaysia đã gây ảnh hưởng tới hình ảnh của thầy Park. Cụ thể, ông Lee Dong-jun chia sẻ đã có cuộc nói chuyện với nhiều liên đoàn bóng đá trên thế giới, trong đó có Chủ tịch của FAM. Tuy nhiên, đôi bên đề cập đến nhiều vấn đề chứ không riêng về thầy Park. Đồng thời, ông cũng khẳng định không có chuyện HLV Park xin ứng cử vào ghế nóng của "Hổ Mã Lai".

Hậu vệ tiếp theo báo tin dữ cho HLV Kim Sang-sik: Sau chiến thắng của Nam Định trước Thanh Hóa tại trận Siêu Cúp Quốc gia. heo ghi nhận, sau khi trận Siêu Cúp kết thúc, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã bị đau. Cầu thủ sinh năm 1995 được đội ngũ y tế bó lại đầu gối ngay sau trận đấu.  Hiện tại, mức độ chấn thương của nhân tố gốc Bình Phước vẫn chưa rõ, cần có sự đánh giá từ các bác sĩ đội tuyển về khả năng hồi phục và thi đấu ở những trận đấu sắp tới. Đây chắc chắn là tin tức không mấy vui vẻ đối với HLV Kim Sang Sik khi chỉ còn một vài ngày nữa, đội bóng áo đỏ sẽ có trận ra quân gặp ĐT Nga.

Nguyễn Phong Hồng Duy bị đau trước ngày lên tuyển.

Indonesia đăng ký 11 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại thứ 3 World Cup 2026: Đội tuyển Indonesia mới đây đã công bố danh sách 26 cầu thủ, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp các đối thủ Saudi Arabia và Australia với 11 cái tên nhập tịch. Đó là những gương mặt gồm Justin Hubner (1m87, sinh tại Hà Lan), Jay Idzes (1m90, sinh tại Hà Lan), Sandy Walsh (1m83, sinh tại Bỉ), Ivar Jenner (1m86, sinh tại Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On (1m82, sinh tại Hà Lan), Thom Haye (1m87, sinh tại Hà Lan) hay tiền đạo Rafael Struick (1m85, sinh tại Hà Lan), Shayne Pattynama (1m85, sinh tại Hà Lan), Calvin Verdonk (1m74, sinh tại Hà Lan), Ragnar Oratmangoen (1m80, sinh tại Hà Lan) hay Maarten Paes (1m91, sinh tại Hà Lan).

Dàn người đẹp đốt mắt trận tranh Siêu Cúp: Trên SVĐ Thiên Trường, dàn Hoa hậu, Á hậu đã có sự xuất hiện trước thềm trận đấu mở màn mùa giải bóng đá Việt Nam giữa Nam Định vs Thanh Hoá. Dàn hoa hậu, Á hậu, người đẹp xuất hiện là nét đặc trưng của Báo Tiền Phong trước các giải đấu. Hoa hậu Nông Thuý Hằng, Á hậu Đào Hiền hay người đẹp hào hứng trước giờ bóng lăn.

Dàn người đẹp xuất hiện tại trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2023/2024.

Văn Lâm hồi hộp chờ đối đầu tuyển Nga: Chia sẻ với giới truyền thông vào chiều qua 31/8, thủ thành Đặng Văn Lâm bày tỏ sự háo hức khi có cơ hội được đối đầu đội tuyển Nga vào ngày 5/9 tới đây. Anh nói: “Nếu có cơ hội ra sân trong trận đấu sắp tới với đội tuyển Nga, đó sẽ là một cảm giác tuyệt vời với cá nhân tôi. Hiện tại, tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp và đang là tuyển thủ trấn giữ khung thành cho đội tuyển Việt Nam, nên chắc chắn bố mẹ tôi sẽ rất hạnh phúc khi thấy con trai mình có cơ hội góp mặt trong trận đấu đặc biệt này".

SLNA chốt dàn sao trẻ đá V.League: Mới đây, trang chủ đội bóng xứ Nghệ tự hào thông báo 30 cầu thủ đăng ký danh sách dự V.League 2024/2025, ngoài ba ngoại binh là bộ đôi tiền đạo người Nigeria Michael Olaha - Benjamin Kuku, trung vệ người Paraguay Sebastian Zaracho, 27 cầu thủ còn lại đều là người Nghệ An, Hà Tĩnh và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ SLNA. Với lực lượng này, đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn cũng là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất V.League 2024/25 với 25/27 cầu thủ nội chỉ sinh từ năm 2000 trở về sau.

Rafaelson bày tỏ nguyện vọng khoác áo ĐT Việt Nam: Thời gian qua, giới truyền thông liên tục nhắc đến viễn cảnh Rafaelson có quốc tịch Việt Nam, có khả năng lên tuyển trong tương lai. Khi được hỏi về điều này, tiền đạo sinh năm 1997 khẳng định sau trận tranh Siêu Cúp Quốc gia: “Nếu có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam, đó là vinh dự lớn với tôi và gia đình tôi. Tôi rất mong chờ khoảnh khắc ấy”.