Derby thủ đô, HLV Polking mất "mũi khoan" cánh phải?

Tại vòng 4 V-League 2024/25, các CLB Nam Định, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội và Công an Hà Nội chuẩn bị bước vào 2 trận đá bù sau khi các cầu thủ trở về sau đợt hội quân FIFA Days tháng 10 cùng ĐT Việt Nam.

Trong trận "derby thủ đô" sắp tới cùng Hà Nội FC, CLB CAHN phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là tình hình thể lực của một số cầu thủ chủ chốt. Hậu vệ chủ chốt Vũ Văn Thanh hiện chưa chắc chắn khả năng ra sân khi anh không thể tập luyện cùng toàn đội.

Vũ Văn Thanh có thể không góp mặt trong trận "derby thủ đô".

Trong buổi tập gần nhất, Văn Thanh phải thực hiện các bài tập riêng với HLV thể lực của CLB. Trước đó, anh đã dính chấn thương trong trận giao hữu với ĐT Ấn Độ vào ngày 12/10 và chỉ có thể ngồi trên băng ghế dự bị để theo dõi đồng đội.

Văn Thanh đóng vai trò then chốt trong lối chơi mà HLV Alexandre Polking xây dựng cho CAHN. Trong 5 trận gần đây, anh đều được xếp đá chính với khả năng công thủ toàn diện ở cánh phải. Việc thiếu vắng cầu thủ 28 tuổi sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chiến thuật của đại diện nghành công an trong trận đấu quan trọng với Hà Nội FC.

Ngoài Văn Thanh, một số cầu thủ khác như Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Đình Trọng và Alan cũng gặp vấn đề về chấn thương hoặc thể lực, khiến họ chưa chắc có thể ra sân. Trong khi đó, những ngôi sao như Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Đình Bắc vừa trở về từ ĐTQG lại đang có phong độ tốt và sẵn sàng cho cuộc đối đầu sắp tới.