Đặt một củ gừng dưới gối: Công dụng tuyệt vời biết lý do ai cũng học theo

Không chỉ dừng lại ở việc làm tăng gia vị cho các món ăn, đặt gừng tươi ở dưới gối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết.

Gừng là gia vị quen thuộc trong nhà bếp của người Việt. Không chỉ dừng lại ở việc làm tăng gia vị cho các món ăn, đặt gừng tươi ở dưới gối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết.

Tác dụng của việc đặt củ gừng đặt dưới gối trước khi đi ngủ

+ Làm dịu thần kinh giúp ngủ ngon hơn

Bạn hãy gọt vỏ một củ gừng và sau đó cho vào túi nhỏ và đặt dưới gối. Điều này sẽ giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Gừng có mùi thơm dễ chịu giúp bạn an thần và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đặc biệt, những người bị căng thẳng do áp lực công việc và cuộc sống, nếu áp dụng cách này sẽ thấy tinh thần khoan khoái, dễ ngủ hơn rất nhiều.

Gọt vỏ một củ gừng cho vào túi nhỏ và đặt dưới gối giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ

Gọt vỏ một củ gừng cho vào túi nhỏ và đặt dưới gối giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ

+ Khử mùi hôi dưới gối

Một trong những tác dụng nổi trội của gừng đó là khả năng xử lý mùi hôi. Bạn cũng có thể cho vài lát gừng vào túi nhỏ để làm túi gừng thơm và đặt dưới gối. Mùi thơm tự nhiên và tính diệt khuẩn của loại củ này sẽ giúp khử mùi hôi, thanh lọc không khí.

Hương thơm dễ chịu của nó không chỉ giúp khử mùi hôi mà còn mang lại cho con người một cảm giác tươi mới và dễ chịu. Điều này sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên thoáng đãng hơn.

+ Thanh lọc không khí

Gừng có khả năng thanh lọc không khí và loại bỏ các chất độc hại, bụi bẩn cực kỳ hiệu quả. Tinh dầu gừng được khuếch tán tự nhiên trong phòng có thể hấp thụ các chất ô nhiễm, mang lại không gian sống sạch sẽ, thoáng mát. Điều này cực kỳ quan trọng nhất là trong các khu vực đô thị, nơi không khí dễ bị ô nhiễm bởi các khói thải từ xe cộ hoặc bụi bặm từ các công trường xây dựng.

+ Xua đuổi muỗi và côn trùng

Tinh dầu tự nhiên ở trong gừng không chỉ giúp làm căn phòng thơm tho, sạch sẽ mà còn có khả năng đuổi côn trùng rất hiệu quả, đặc biệt là gián, muỗi và kiến. Vì vậy, việc đặt một củ gừng nhỏ dưới gối hoặc ở các góc ở trong phòng sẽ giúp chúng ta ngăn chặn phần nào các loại sinh vật đáng ghét này.

Ngoài ra, bạn có thể thái lát gừng và sau đó đặt ở những nơi côn trùng hay xuất hiện như cửa ra vào, cửa sổ hoặc ở bồn rửa bát để tăng cường hiệu quả. Những gia đình sống ở các khu vực ẩm thấp, gần sông, suối hãy áp dụng cách này để đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho cả gia đình.

Gừng giúp xua đuổi muỗi và côn trùng

Gừng giúp xua đuổi muỗi và côn trùng

Một số tác dụng khác của gừng với sức khoẻ

+ Tăng cảm giác thèm ăn

Cảm giác thèm ăn của bạn giảm đi sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng, điều này sẽ rất dễ bị ốm.

Chất Gingerol trong gừng có thể giúp kích thích dây thần kinh vị giác của lưỡi, có tác dụng khai vị, bổ tỳ, tăng cảm giác thèm ăn.

+ Phòng ngừa cảm lạnh

Khi thời tiết nóng nực, nhiều người có xu hướng thích ăn đồ lạnh, ngồi điều hòa. Ăn nhiều đồ lạnh sẽ khiến cho cơ thể tỳ vị hư hàn. Gừng với tác dụng ôn trung tán hàn, giảm đau, sẽ là chất bảo vệ tốt cho dạ dày. Khi đó, bạn có thể uống trà gừng để giúp cơ thể phòng ngừa cảm lạnh.

+ Giải độc và khử trùng

Gừng có tác dụng diệt khuẩn và giải độc rất tốt. Nước gừng có thể dùng để súc miệng, trị hôi miệng và chống viêm nha chu.