Darwin Nunez đang làm chính xác những gì Arne Slot mong muốn

Tiền đạo của Liverpool đã ghi bàn trong chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Bolivia hôm thứ Năm. 3 điểm giành được gần như khẳng định vị trí đầu bảng của Uruguay tại Copa America.

Nunez đang có phong độ tuyệt vời ở ĐTQG.

Sau khi đánh bại Panama 3-1 ở trận mở màn, Uruguay tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời, với sức tấn công áp đảo. Facundo Pellistri của Man United ghi bàn mở tỷ số chỉ sau 8 phút, rồi Nunez nhân đôi cách biệt bằng cú sút chân trái sau đường chuyền gọn gàng của Maximiliano Araujo. Uruguay đã trừng phạt một Bolivia mệt mỏi vào cuối trận khi Araujo, Federico Valverde và Rodrigo Bentancur đều ghi tên mình vào bảng tỷ số trong 15 phút cuối cùng.

Nunez đang có phong độ tốt nhất cho Uruguay và đã ghi bàn trong trận thứ 7 liên tiếp. Bỏ qua những mỉa mai, chân sút 25 tuổi đang cho tân huấn luyện viên trưởng Arne Slot thấy mọi thứ mà Liverpool cần trước mùa giải tới.

Nunez gia nhập sân Anfield với mức phí kỷ lục 107 triệu USD vào năm 2022 và đã ghi 20 bàn sau 65 lần ra sân ở Premier League. Tiền đạo này có phần sa sút từ khi đến xứ Sương mù, và vẫn phải chịu không ít chỉ trích bởi những cơ hội bỏ lỡ. Tuy nhiên, nếu duy trì phong độ ở Copa America, anh hứa hẹn sẽ có mùa giải Premier League 2024-25 bùng nổ.

Darwin Nunez sẵn sàng tỏa sáng ở Premier League mùa tới.

Cầu thủ người Uruguay chưa bao giờ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm hoặc tạo ra cơ hội ghi bàn tại Liverpool. Anh tung ra 192 cú sút trong 65 trận ở Premier League. Trong số 192 cú sút đó, 83 cú sút đi trúng đích, nhưng những cơ hội bị bỏ lỡ mới là điều đáng chú ý. Nunez đã bỏ lỡ 47 cơ hội lớn ở Premier League, nghĩa là cứ 0,72 trận anh lại không tận dụng được 1 cơ hội trước khung thành.

Với tố chất sẵn có, Nunez xứng đáng được Liverpool đặt niềm tin. Có lẽ, chỉ là vấn đề thời gian trước khi mọi thứ đi đúng hướng và anh ấy sẽ trở nên nguy hiểm hơn trước khung thành. Với 7 trận liên tiếp ghi bàn khi làm nhiệm vụ quốc tế, Nunez cho thấy anh bắt đầu tìm lại sự tự tin và phát triển thành một số 9 'tàn nhẫn'. Cầu thủ người Uruguay sẽ có cơ hội chứng minh với Slot rằng anh xứng đáng được đá chính ở mọi trận đấu, bởi Nunez hiếm khi trụ được 90 phút khi Klopp còn là HLV trưởng.

Liverpool đang chờ đợi một mùa giải chuyển tiếp dưới thời Slot, sau 9 năm dưới thời cựu HLV trưởng Jurgen Klopp. Trong khi Slot cần thời gian để áp dụng triết lý của mình, thì các bàn thắng sẽ rất quan trọng để The Kop bảo toàn điểm số, và Nunez dường như đã sẵn sàng đối mặt với thử thách, để trở thành đầu tàu đáng tin cậy của Liverpool, trong bối cảnh Mohamed Salah không còn sung mãn, Luis Diaz thì không đặt tâm trí ở Anfield.