Đánh giá đội hình Man City sau các động thái chuyển nhượng

Thủ môn

Một thủ môn chắc chắn là đủ. Hiện tại, Stefan Ortega đã ký hợp đồng mới vào đầu mùa hè này và sẽ tìm kiếm vị trí số 1 sau khi gây ấn tượng vào mùa giải trước.

Sẽ có nhiều điều phụ thuộc vào những gì xảy ra với Ederson bởi cầu thủ Brazil này vẫn được coi là lựa chọn đầu tiên rõ ràng của ban lãnh đạo City khi Man City ngó lơ lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng từ Al-Nassr. Nếu Ederson ra đi, Guardiola sẽ cần phải hành động trên thị trường chuyển nhượng. Scott Carson, sau khi đồng ý một hợp đồng mới có thời hạn 12 tháng, sẽ đóng vai trò là lựa chọn thứ ba.

Man City sở hữu đội hình có khả năng thách thức trên mọi mặt trận,

Hậu vệ

Đội trưởng Kyle Walker và Josko Gvardiol có thể sẽ là lựa chọn đầu tiên ở vị trí hậu vệ biên. John Stones trải qua một chiến dịch gây thất vọng ở mùa giải trước nhưng một khi sung mãnh, anh là trung vệ tốt nhất cùng với đối tác Ruben Dias.

Manuel Akanji lẫn Nathan Ake sẽ chơi rất nhiều trận đấu lớn ở mùa giải tới và cả hai đều có thể trở thành cầu thủ thường xuyên. Rico Lewis là một lựa chọn khác ở vị trí hậu vệ biên, cũng như ở hàng tiền vệ.

Sergio Gomez đã rời đi vào mùa hè này, và vẫn chưa biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với Issa Kabore, người đã dành mùa trước "du học" tại Luton nhưng vừa trở lại sân Etihad. Josh Wilson-Esbrand, một ngôi sao đột phá hai mùa hè trước, đang chật vật nhưng có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái.

Callum Doyle đã tập luyện tại CFA tuần này sau khi giành quyền thăng hạng với Leicester mùa giải trước. Tom Galvez và Jahmai Simpson-Pusey là những cái tên tiếp theo đáng chú ý từ học viện.

Tiền vệ trung tâm

Rodri sẽ là trụ cột, Mateo Kovacic có thể đá vị trí phòng ngự trong khi Matheus Nunes sẽ muốn tiếp tục thể hiện bản thân vì anh vừa đến từ Wolves một năm trước. Lewis là một lựa chọn khác.

Trên cao hơn, Kevin De Bruyne và Phil Foden sẽ tiếp tục cuộc chiến giành vị trí số 10. Những đồn đoán về tương lai của De Bruyne vẫn chưa biến mất nhưng anh vẫn còn khả năng ở lại CLB.

Bernardo Silva mang đến sự linh hoạt và khả năng chơi ở nhiều vị trí nên sẽ tiếp tục là cầu thủ quan trọng, bất chấp những đồn đoán hàng năm cho rằng anh sẽ rời Etihad. Jacob Wright và Mahamadou Susoho, cả hai đều ra mắt đội một mùa giải trước, là những lựa chọn triển vọng nhất để bước lên từ học viện. Trong khi đó, Maximo Perrone và Alexander Robertson có khả năng sẽ được cho mượn.

Tiền vệ cánh

Jack Grealish sẽ có lý do để chứng minh vào mùa hè này sau khi bị thất sủng ở mùa trước vì bị chấn thương. Jeremy Doku đã cho thấy được giá trị của mình ngay mùa giải đầu tiên, trong khi tân binh Savinho hy vọng sẽ cạnh tranh cho một suất đá chính khi tỏa sáng tại Girona mùa giải trước.

Grealish muốn tỏa sáng trở lại.

Oscar Bobb là một tài năng thú vị và cung cấp một lựa chọn khác. Micah Hamilton trông giống như một viên ngọc thô tiếp theo bước ra từ học viện sau khi ra mắt ở đội một vào mùa giải trước.

Tiền đạo

Erling Haaland rõ ràng sẽ dẫn đầu hàng công, còn Alvarez là một cầu thủ dự bị, là phương án thi đấu vào vị trí số 10.

Man City có nhiều lựa chọn số 9 ảo trong bối cảnh các cầu thủ học viện Joel Ndala, Justin Oboavwoduo và Jaden Heskey chắc chắn sẽ vẫn ở lại phía. Họ từng tập luyện cùng nhóm đội một vào mùa giải trước.