Đàn ông sợ nhất vợ nói 3 câu này, đặc biệt câu đầu tiên rất tổn thương lòng tự trọng

Có 3 câu nói của phụ nữ khiến đàn ông chán nản và cũng sợ nhất, bạn từng nói câu nào chưa?

Anh quá kém cỏi so với anh A

Trong hôn nhân, đàn ông sợ nhất phải nghe vợ mắng mỏ hay lên án mình rồi so sánh với người đàn ông khác. Nó khiến anh ấy trở nên mất phương hướng, gây tổn hại lớn đến lòng tự trọng và thậm chí khiến chồng suy sụp.

Nhiều phụ nữ than chồng mình không giỏi giang nhưng nguyên nhân sâu xa đến từ sự so đo phù phiếm của họ. Họ thấy chồng không được như ý nên tâm lý mất cân bằng, trút hết nỗi niềm vào chồng mà chẳng cần lăn tăn.

Nhiều cô vợ hay có câu: "Anh làm được gì, ở bên nhau bao nhiêu năm, đồng nghiệp của anh đã mua nhà mua xe còn anh thì sao?".

Những người vợ không ngừng phàn nàn và than phiền, chẳng thèm để ý đến cảm xúc của chồng hay xem anh ấy có chịu đựng được hay không.

Nhiều cô vợ cho rằng những lời chỉ trích, lên án là để khiến cho đàn ông tiến bộ. Tuy nhiên, đa phần đàn ông bị vợ chê bai suốt ngày chỉ trở nên chán nản hơn, mất lòng tin và mất luôn sự cố gắng. Dần dần cuộc hôn nhân sẽ rất khó để có thể tồn tại một cách bền vững.

Anh quá kém cỏi so với anh A

Anh quá kém cỏi so với anh A

Nếu không có tôi thì anh được như bây giờ không?

Trong hôn nhân, những người đàn ông mà ban đầu có nền tảng "kém" hơn vợ mình luôn sợ mọi sự so sánh. Nhiều cô vợ biết rõ được mình và gia đình đã giúp đỡ chồng rất nhiều, chồng có được sự nghiệp thành công cũng do nền tảng từ bản thân mình. Bởi vậy, họ luôn mang điều đó ra để đay nghiến, nhắc đi nhắc lại.

Câu nói đó như một sự phủ nhận những nỗ lực của người chồng. Dần dần hai bên sẽ xa nhau hơn, người chồng cũng sẽ tìm cách thoát khỏi cuộc hôn nhân bức bí đó. Không chỉ thế, ban đầu có thể họ rất cảm kích vì gia đình vợ tạo điều kiện nhưng về sau, có thể họ lại oán giận, xem điều đó là một thứ cần phải lãng quên.

Phụ nữ nên nhớ, những lời cô nói ra ảnh hưởng không nhỏ đến chính cuộc hôn nhân của cô. Bởi vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi nói và đừng bao giờ nặng lời, gây tổn hại đến mối quan hệ của cả hai nhé!

Nếu không có tôi thì anh được như bây giờ không?

Nếu không có tôi thì anh được như bây giờ không?

Tôi đã mù quáng khi cưới anh

Trong hôn nhân, đàn ông sợ nhất là phụ nữ chối bỏ mối quan hệ của cả hai. Bởi vậy, khi một phụ nữ nói đến chuyện sai lầm khi kết hôn, hẳn là chồng của họ sẽ tuyệt vọng và không biết suy nghĩ thế nào nữa.

Câu nói đó phủ nhận tất cả mọi thứ về đàn ông rồi và khiến cho anh ấy cảm thấy những cố gắng của mình đều không mang đến kết quả nào.

Một số người vợ quá vô tâm trong cách suy nghĩ và cư xử. Họ còn dùng bạn trai cũ ra để kích động chồng, cho rằng mình mà cưới người cũ thì cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Người chồng nào nghe thấy điều này cũng sẽ phẫn nộ tột độ, chán nản vô cùng và mất luôn niềm tin vào chuyện phấn đấu vì cuộc hôn nhân này.

Với phụ nữ, nếu bạn đã lựa chọn đồng hành với chồng của mình thì nên cố gắng cho những phút giây hiện tại. Cả suy nghĩ và những hành động của bạn nên tích cực hơn với chồng mình và hướng về gia đình. Đừng bao giờ than vãn về quyết định kết hôn bởi nó chỉ càng khiến mối quan hệ hai bên sứt mẻ nhiều hơn.