Đại gia mới nổi đổi tên, thể hiện tham vọng to lớn

Mới đây, CLB trẻ TP.HCM đã chính thức đổi tên thành Thanh niên Hồ Chí Minh City thi đấu tại giải Hạng Nhất 2024/2025. Họ sẽ chọn Thống Nhất làm sân nhà ở mùa giải tới. Sau khi giành vé lên hạng, đại diện phía Nam đang thể hiện tham vọng với nhiều sự thay đổi mang tính đột phá cùng mục tiêu to lớn được đặt ra phía trước.

Mùa giải vừa qua, CLB Trẻ TP.HCM thi đấu tại giải hạng Nhì quốc gia và xếp thứ 2 của bảng B. Ở trận play-off thăng hạng, đại diện thành phố mang tên Bác gây bất ngờ khi đánh bại đội bóng "triệu USD" là CLB Bắc Ninh trên chấm luân lưu 11m (hoà 2-2 sau 90 phút chính thức) để giành vé lên chơi ở giải Hạng Nhất mùa tới. Chưa dừng lại, giờ đây “đại gia” mới nổi của khu vực phía Nam đang thể hiện tham vọng lớn hơn là sẽ lên có vé lên thi đấu V.League trong những năm tiếp theo.

Trẻ TP.HCM để tên thành Thanh Niên TP.HCM.

Khát khao đó được thể hiện ngay từ giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2024/2025. Mới đây, họ đã đạt được thỏa thuận cá nhân để mang cựu trợ lý HLV Philippe Troussier – Nguyễn Việt Thắng về dẫn dắt CLB theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Được biết, sau khi hoàn tất khóa học bằng HLV chuyên nghiệp tại Hà Nội, chiến lược gia sinh năm 1981 cùng ekip của mình sẽ bắt đầu công việc mới đội bóng mới.

Nguyễn Việt Thắng là cái tên không quá xa lạ với. Thời còn là cầu thủ, ông đã giành chức vô địch AFF Cup 2008 cùng ĐT Việt Nam. Chiến lược gia 42 tuổi có thời gian làm công tác huấn luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF, trợ lý cho HLV Lê Huỳnh Đức tại Đà Nẵng, dẫn dắt Cần Thơ và trở thành phó tướng của ông Philippe Troussier. Việc nhận lời dẫn dắt “đại gia” mới nổi Trẻ TP.HCM, cựu cầu thủ của Đồng Tâm Long An cho thấy tham vọng trở lại với bóng đá đỉnh cao và mong muốn chứng minh năng lực.

HLV Nguyễn Việt Thắng sẽ dẫn dắt trẻ TP.HCM ở mùa giải mới.

Bên cạnh việc đổi tên và có HLV mới, Trẻ TP.HCM đang hoạt động rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ khá nhiều những cái tên triển vọng đủ sức chinh chiến tại giải Hạng Nhất. Đó là những rần Ngọc Sơn (Nam Định), Phạm Gia Hưng, La Nguyễn Bảo Trung (Công An Hà Nội) hay Nguyễn Đức Việt (HAGL). Có thông tin cho hay, trong thời gian tới, có thể họ sẽ ký thêm hợp đồng với tiền đạo Hà Đức Chinh – người có 16 lần khoác áo ĐTQG. Đây sẽ là bộ khung được kỳ vọng giúp đại diện thành phố mang tên Bác thi đấu tốt ở mùa giải tới.

Trẻ TP.HCM và Bình Phước đang hoạt động rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng so với phần còn lại của giải Hạng Nhất. Họ hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc đua song mã cho tham vọng lên chơi tại V.League mùa giải 2025/2026.