Cú twist của Man Utd khiến Liverpool việt vị trên TTCN

Cú twist gây choáng

Rất nhanh sau thương vụ Joshua Zirkzee, Manchester United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ một tân binh chất lượng khác là Leny Yoro. Ở tuổi 18, Yoro khiến Quỷ đỏ phải bỏ ra 62 triệu euro để đưa mình về Old Trafford, và theo tiết lộ từ The Athletic thì tổng giá trị của thương vụ này có thể lên đến 70 triệu euro với các điều khoản bổ sung.

Trên thực tế, đây được xem là một động thái gây bất ngờ trên TTCN, bởi trước đó đội chủ sân Old Trafford đã tiến rất gần đến chữ ký của Matthijs De Ligt, còn Yoro thì vẫn luôn được cho là muốn chuyển đến khoác áo Real Madrid. Song, mọi thứ đã đảo chiều nhanh chóng, và có lẽ, "cú twist" mà Man Utd tạo ra đang khiến một ông lớn khác tại Premier League là Liverpool cảm thấy tiếc nuối.

Yoro đã là người của Man Utd.

Liverpool đã việt vị

“Liverpool đã coi Leny Yoro là một mục tiêu chuyển nhượng trong mùa Hè, và họ cũng đã liên hệ với người đại diện của cầu thủ này. Nhưng, Liverpool luôn có cảm giác rằng Yoro sẽ trở thành cầu thủ của Real Madrid. Vì vậy, họ cũng chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể thuyết phục được Yoro."

“Manchester United đã đưa ra một lời đề nghị đáng kinh ngạc. Chủ tịch của Lille, Olivier Letang, trong 7 ngày qua đã dành nhiều thời gian để nói chuyện trực tiếp với Yoro, ông ấy có mối quan hệ rất tốt với cầu thủ này. Ông ấy nói với Yoro nhiều lần rằng hãy đến Man United, tìm mọi cách để thuyết phục cầu thủ này đến Man United.”

Đó là những tiết lộ đến từ ký giả Fabrizio Romano trên trang youtube cá nhân xoay quanh thương vụ Yoro, và rõ ràng, Liverpool đã có một phán đoán sai lầm đối với trung vệ người Pháp. Trên thực tế, ngay từ đầu Yoro đã được cho là có khao khát chuyển đến Real, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc trung vệ này xem Bernabeu là bến đỗ duy nhất của mình. Vì vậy, lẽ ra Liverpool cũng phải theo đuổi Yoro đến cùng như cái cách Man Utd đã làm, thay vì sớm rút lui khỏi cuộc đua.

Liverpool lẽ ra phải theo đuổi Yoro đến cùng.

Cần biết, Lille thực sự rơi vào thế phải bán đi Yoro ngay trong mùa Hè này, bởi hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn lại thời hạn chưa đầy 12 tháng. Trong khi đó, Real lại chần chừ trước mức giá mà Lille yêu cầu, thậm chí họ còn muốn chờ đợi để sở hữu Yoro miễn phí vào mùa Hè năm sau. Vì thế, dễ hiểu tại sao chủ tịch của Lille lại trực tiếp thúc đẩy trung vệ 18 tuổi chuyển đến Old Trafford trước đề xuất khủng mà Man Utd gửi đến, và hiển nhiên, điều tương tự đã có thể xảy ra với Liverpool.

Theo nguồn tin từ Anfield Watch, Liverpool từng có kế hoạch phá vỡ cấu trúc lương để đưa Yoro đến với Anfield, nên chắc chắn họ cũng có thể gửi đến Lille một đề xuất tương tự như Man Utd. Song, rốt cuộc thì đội chủ sân Anfield lại chủ động rút lui khỏi cuộc đua vì tin rằng Yoro "một lòng" hướng về Real, và giờ đây, họ phải chứng kiến mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu gia nhập "đại kình địch" của mình.