Công dụng của sữa chua hết hạn, bỏ đi là rất lãng phí

Sữa chua hết hạn vẫn có những công dụng nhất định. Bạn có thể tận dụng sữa chua hết bạn vào rất nhiều việc khác nhau.

Sữa chua là thực phẩm có lợi cho sức khoẻ, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hoá. Sữa chua thường có hạn sử dụng khá ngắn. Nhiều người mua sua chua về để trong tủ lạnh nhưng không để ý, không kịp sử dụng hết, khiến sản phẩm hết hạn. Sữa chua hết hạn để lâu có thể không còn phù hợp để sử dụng. Tuy nhiên, bạn đừng vội đổ bỏ sữa chua hết hạn đi mà có thể giữ lại để sử dụng vào nhiều mục đích khác.

- Dưỡng da

Sữa chua hết hạn có thể dùng làm sản phẩm làm sạch da, dưỡng da rất tốt. Nó có chứa axit lactic có tác dụng làm mềm da và dưỡng ẩm cho da.

Bạn chỉ cần lấy sữa chua thoa đều lên da, massage trong vòng vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Ngoài ra, có thể kết hợp sữa chua với một số nguyên liệu khác như đường, bột yến mạch, mật ong để tăng hiệu quả làm sạch và dưỡng da.

Bạn cũng có thể pha loãng sữa chua với nước ấm và dùng nước này để tắm. Thường xuyên tắm bằng nước sữa chua sẽ giúp làn da sáng mịn.

Sữa chua hết hạn hạn cũng có thể sử dụng để làm mặt nạ, giúp làm sạch, dưỡng ẩm và làm trắng da rất tốt. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ sữa chua trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm là được.

Sữa chua hết hạn có nhiều công dụng đặc biệt. Bỏ chúng đi là rất lãng phí.

Sữa chua hết hạn có nhiều công dụng đặc biệt. Bỏ chúng đi là rất lãng phí.

- Dưỡng tóc

Sữa chua hết hạn có thể dùng để dưỡng tóc. Bạn chỉ cần hòa sữa chua với nước rồi thoa đều lên tóc và da đầu. Sữa chua vừa có tác dụng làm sạch vừa giúp nuôi dưỡng tóc. Sau đó, dùng nước ấm để gội đầu giúp loại bỏ hết phần sữa chua. Tóc sẽ bóng mượt và mềm mại hơn.

- Lau sàn nhà

Sữa chua hết hạn có thể dùng để lau sàn nhà. Nó có chứa axit lactic, có tác dụng loại bỏ các vết bẩn. Bạn hãy cho nước vào xô/chậu rồi đổ sữa chua hết hạn vào để pha loãng. Sau đó, dùng nước này để lau nhà như bình thường. Với những khu vực bị bán bẩm, hãy lau đi lau lại nhiều lần để loại bỏ hết các vết bẩn. Tiếp đến, dùng nước sạch để lau nhà một lần nữa là được.

Sữa chua hết hạn có thể sử dụng như một chất tẩy rửa, giúp làm sạch đồ dùng trong nhà.

Sữa chua hết hạn có thể sử dụng như một chất tẩy rửa, giúp làm sạch đồ dùng trong nhà.

- Làm sạch các vết mực cứng đầu

Các vết mực dính trên quần áo, trên tường, trên ghế sofa rất khó làm sạch bằng nước thông thường. Để loại bỏ chúng, bạn có thể tận dụng sữa chua hết hạn. Hãy lấy một ít nước thấm vào vị trí bị dính mực. Sau đó, thoa sữa chua hết hạn lên trên và vò nhiều lần (hoặc lau đi lau lại với các vết mực trên tường, trên ghế). Các thành phần trong sữa chua sẽ giúp vết mực mờ đi. Cuối cùng, giặt lại đồ bằng nước sạch (hoặc lau bằng khăn thấm nước sạch).

- Làm sạch đồ da

Bạn có thể sử dụng sữa chua hết hạn để làm sạch các món đồ bằng da. Hãy pha loãng sữa chua với nước sạch rồi dùng khăn vải mềm nhúng vào hỗn hợp này. Vắt khô khăn và dùng nó để lau các món đồ bằng da như túi xách, giày dép. Sau đó, lấy một chiếc khăn ẩm khác để lau lại món đồ một lần nữa.

Sữa chua giúp loại bỏ các vết bẩn trên đồ da cũng như mang lại vẻ sáng bóng cho món đồ, ngăn chặn tình trạng rạn nứt bề mặt da.

- Tưới cây

Sữa chua hết hạn chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho cây trồng. Bạn có thể pha loãng sữa chua với nước rồi dùng hỗn hợp này để tưới cây.