Cơn đau đầu nhức nhối xuất hiện ở Old Trafford

Chỉ trong vòng 13 phút, Rasmus Hojlund ghi bàn rồi lại gục ngã và buộc phải rời sân.

Erik ten Hag đã cảnh báo trước trận giao hữu gặp Arsenal rằng "điều đó sẽ xảy ra" khi nêu bật lên nỗi lo về các ca chấn thương của Manchester United. Giờ nó lại xuất hiện trước khi mùa giải bắt đầu.

Trước khi hiệp một kết thúc, Leny Yoro cũng khập khiễng rời sân. Chàng trai trẻ được các đồng đội an ủi và Ten Hag thừa nhận tình hình chưa có gì được đảm bảo. Khả năng cao bộ đôi đắt đỏ của Man Utd không thể tiếp tục tham dự phần còn lại của giai đoạn đầu mùa.

Man Utd sớm đối mặt với các ca chấn thương.

Man Utd đang thay đổi. Họ cũng thay máu cả ban huấn luyện. Tuy nhiên, có một sự thiếu sót rõ ràng. Cụt hể, đó là một huấn luyện viên thể lực mới. Man United vẫn dùng cùng một người được Ole Gunnar Solskjaer bổ nhiệm cách đây 5 năm.

Thời điểm đó, vào hè 2019, Man Utd hứa sẽ có đội hình mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Vậy kết quả là gì? Trước khi kết thúc tháng 8, Luke Shaw, Anthony Martial và Paul Pogba phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Câu chuyện bắt đầu tái diễn nhanh hơn trong mùa giải này. Trước đó, Man Utd có tới 66 trường hợp được ghi nhận chấn thương vào mùa giải trước. Hojlund vừa trở lại và ghi bàn thắng sau EURO 2024 nhưng nỗi lo nhanh chóng xuất hiện.

Cần biết rằng, tiền đạo người Đan Mạch có nguy cơ ngồi ngoài ba tuần, trong khi đó Siêu cúp Anh sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy hai tuần nữa.

Hojlund đã thắng trực tiếp trong cuộc đấu tay đôi với hậu vệ 17 tuổi Ayden Heaven trước khi sút bóng qua người thủ thành Karl Hein. Song, người ta vẫn chưa biết liệu đó có phải là cú đá cuối cùng của anh ở Mỹ hay không.

Yoro buộc phải rời sân trong trận đấu với Arsenal.

Yoro tỏ ra xúc động hơn khi bản thân nhận ra rằng mình không thể tiếp tục. Hannibal Mejbri, một cầu thủ nói tiếng Pháp, đã đến bên cạnh để đưa ra lời động viên và trấn an tinh thần nhưng ngôn ngữ cơ thể cho thấy Yoro rất buồn bã.

Trận thua Arsenal không phải là không có những điểm tích cực. Andre Onana và Mason Mount đã cho thấy rằng chiếc áo không còn đè nặng lên vai họ như trong năm đầu tiên cập bến Old Trafford. Onana gây chú ý với pha xử lý khéo léo, thoát khỏi Leandro Trossard ngay trong khu vực cấm địa của mình.

Mount, chơi phía sau tiền đạo, tỏ ra rất năng động cực kỳ sung sức. Tuy nhiên, điều đó chẳng mang nhiều ý nghĩa khi Man Utd đang tồn tại cơn đau đầu nhức nhối.

Việc các cầu thủ liên tục chấn thương là điều cấm kỵ trong bóng đá. Nếu Man Utd muốn đặt tham vọng bay cao ở Premier League mùa tới, chắc chắn HLV Erik ten Hag và ban lãnh đạo phải sớm chấn chỉnh tình hình này.