CLB Nam Định nhận tổn thất lực lượng sau trận thua Hà Nội FC

Đang phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ trong cuộc chiến trụ hạng, CLB Nam Định lại tiếp tục gặp khó khi trung vệ Alisson dính chấn thương ở trận thua Hà Nội FC

Sau 2 trận thua liên tiếp gần đây trước Bình Định, Hà Nội FC đã khiến Nam Định tụt lại phía sau khi lúc này họ mới có được 19 điểm sau 18 trận đã đấu. Hơn bao giờ hết, đội bóng thành Nam đang cảm thấy sức nóng từ các đối thủ cạnh tranh: TP.HCM, Sài Gòn FC, Hà Tĩnh. 

CLB Nam Định nhận tổn thất lực lượng sau trận thua Hà Nội FC Trung vệ Alisson (Nam Định) dính chấn thương cơ đùi ở vòng 19 V-League. Ảnh: Internet

Khoảng cách giữa Nam Định với đội đứng cuối bảng Sài Gòn FC chỉ còn là 3 điểm. Đây là khoảng cách rất mong manh và nếu như Sài Gòn FC có 1 trận thắng hoặc hàng loạt đội bóng khác như Hà Tĩnh hay TP.HCM có được 3 điểm ở vòng 20 tới đây thì lúc đó thứ hạng của Nam Định sẽ còn thay đổi rất nhiều.

Ở vòng 20, Nam Định nghỉ thi đấu và nguy cơ bị các đối xếp sau vượt mặt là điều không quá bất ngờ. Tấm vé xuống hạng đang trở nên rất khó đoán định ở thời điểm này.

Chất lượng nhân sự của Nam Định yếu và đặc biệt các ngoại binh không được đánh giá cao, thậm chí ở những vòng đấu vừa qua đội bóng thành Nam còn phải “chấp Tây”. Tiền đạo Rodrigo không đá chính vì chấn thương và chỉ có một mình Mansaray cô độc trên hàng công.

CLB Nam Định nhận tổn thất lực lượng sau trận thua Hà Nội FC CLB Nam Định tiếp tục phải 'chấp Tây' với sự vắng mặt của Alisson. Ảnh: Internet

Trong khi Rodrigo chưa hẹn ngày trở lại và khó khăn lại đến với Nam Định. Cụ thể, sau trận gặp Hà Nội FC vừa qua, đến lượt trung vệ Alisson dính chấn thương. Nếu ngoại binh này phải nghỉ thi đấu dài hạn thì đấy là tổn thất vô cùng lớn và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của đội chủ sân Thiên Trường ở những vòng đấu sắp tới.

Dễ dàng nhận thấy, Nam Định đang đối mặt với khó khăn kép cả về điểm số và lực lượng. Chắc chắn, đây sẽ là giai đoạn mà đội chủ sân Thiên Trường cần phải nỗ lực và quyết tâm vượt qua.