Chuyển nhượng chiều 29/8: Chiesa tới Liverpool; Sancho chờ Chelsea

1. Arsenal tiếp tục theo dõi Benjamin Sesko

“Pháo thủ” đã không thể chiêu mộ Benjamin Sesko ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm bay. Bất chấp những sự quan tâm đến từ một vài đội bóng lớn, tiền đạo người Slovenia quyết định gia hạn hợp đồng với RB Leipzig. Giao kèo mới giữa anh và đội chủ sân Red Bull Arena có thời hạn đến 2029.

Arsenal vẫn dành sự quan tâm cho Benjamin Sesko.

Theo nguồn tin từ Football London, Arsenal sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển của chân sút 21 tuổi trong mùa giải năm nay. Benjamin Sesko được cho là đã đạt một “thỏa thuận lịch thiệp” với RB Leipzig, cho phép anh rời câu lạc bộ sau 12 tháng nữa.

2. Wilfried Zaha không trở lại Ngoại hạng Anh

Wilfried Zaha gia nhập Galatasaray theo dạng chuyển nhượng tự do ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, nhằm thực hiện tham vọng chơi bóng ở Champions League, nhưng kể từ đó anh gặp nhiều khó khăn tại đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Standard, Leicester City và Crystal Palace đều cân nhắc việc mượn tiền đạo người Bờ Biển Ngà, tuy nhiên, những thỏa thuận đó được cho là đã thất bại do các quy định về thuế của xứ sở sương mù.

3. Federico Chiesa trên đường đến Liverpool

Liverpool đã đồng ý mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 11 triệu bảng mà Juventus yêu cầu để đổi lấy sự phục vụ của Federico Chiesa. Tuyển thủ Italia cũng tỏ ra vô cùng hào hứng trước viễn cảnh chuyển tới sân Anfield chơi bóng.

Federico Chiesa chuẩn bị ký hợp đồng với Liverpool.

Phát biểu tại sân bay Turin trước khi bay đến Liverpool để hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Chiesa bày tỏ sự phấn khích trước một thử thách mới, sau khi bị tân huấn luyện viên Thiago Motta gạch tên khỏi đội hình Juventus.

Anh nói: "Tôi đã sẵn sàng bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới. Tôi muốn nói lời tạm biệt với người hâm mộ Juventus. Cảm ơn tình cảm của các bạn và những năm tháng qua. Tôi sẽ mang các bạn trong tim và cảm ơn Juventus”.

“Có buồn không khi phải rời Juventus như thế này? Thật buồn, nhưng tôi thực sự hạnh phúc vì cuộc phiêu lưu mới này. Tôi thực sự hạnh phúc và gia đình tôi cùng tôi không thể chờ đợi thêm nữa”.

4. Manchester United "làm lành" với Jorge Mendes

Manchester United đã ký hợp đồng với Leny Yoro và chuẩn bị công bố Manuel Ugarte sau khi hàn gắn mối quan hệ với người đại diện của hai cầu thủ này, Jorge Mendes.

Mối quan hệ giữa siêu cò người Bồ Đào Nha và Manchester United đổ vỡ sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi giữa thân chủ của ông, Cristiano Ronaldo với Piers Morgan hồi World Cup 2022.

Việc "Quỷ đỏ" chiêu mộ thành công Leny Yoro cho thấy mối quan hệ giữa hai bên đã được cải thiện phần nào. Sự xuất hiện sắp tới của Manuel Ugarte gần như xác nhận rằng câu chuyện về Cristiano Ronaldo đã khép lại.

5. Jadon Sancho chờ Chelsea

Theo The Guardian, Jadon Sancho hy vọng có thể chuyển sang khoác áo Chelsea bất chấp những nỗ lực đến từ Juventus nhằm ký hợp đồng với chân chạy cánh người Anh.

Jadon Sancho muốn chuyển sang khoác áo Chelsea.

Đội bóng thành Turin hy vọng Jadon Sancho có thể chuyển sang Serie A chơi bóng theo dạng cho mượn, nhưng cầu thủ 24 tuổi lại quan tâm đến việc gia nhập “The Blues”. Khi được hỏi về sự quan tâm của câu lạc bộ đối với tiền vệ người Anh, Enzo Maresca chia sẻ: "Nếu chúng tôi phải ký hợp đồng với một cầu thủ chỉ vì hợp đồng, tôi không muốn”.

"Nhưng nếu chúng tôi có thể ký hợp đồng với một cầu thủ có thể giúp chúng tôi, chắc chắn tôi muốn. Tôi biết Jadon (Sancho) rất rõ sau nhiều năm gắn bó với Manchester City. Tôi biết cậu ấy rất rõ. Nhưng cậu ấy không phải là cầu thủ của chúng tôi. Hãy cùng xem điều gì sẽ xảy ra”.