Chuyên gia lên tiếng về lối đá thô bạo của cầu thủ Việt Nam

ĐT U23 Việt Nam dù giành chiến thắng 3-1 trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2024 gặp U23 Kuwait, nhưng màn thể hiện của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy lo ngại.

Có thể nói, những pha phạm lỗi thô bạo cũng như một số số hành vi tiểu xảo - minh chứng rõ nhất là tấm thẻ đỏ của Nguyễn Ngọc Thắng - đã suýt khiến U23 Việt Nam trả giá đắt, đồng thời để lại hình ảnh không đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Ông Dương Vũ Lâm phát biểu - Bóng Đá

 Tình huống khiến Ngọc Thẳng phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: Chụp màn hình

Nói về nguyên nhân sâu xa dẫn đến hành vi của các cầu thủ, cựu trưởng Ban trọng tài VFF Dương Vũ Lâm cho rằng những thói quen ở các giải đấu trong nước đã hình thành nên điều này.

"Tôi cho rằng trọng tài chưa thật sự mạnh tay với các lỗi thô bạo, thô thiển trên sân cỏ trong nước. Có một thực tế rằng một bộ phận trọng tài bóng đá Việt Nam thường nhìn mặt các đội bóng, hay nói đúng hơn là nhìn mặt các ông bầu ở các đội bóng trước khi thổi phạt cầu thủ.

Một số trọng tài nội e ngại quyền lực của các ông chủ CLB, nên không dám xử lý mạnh tay với các lỗi xuất phát từ những cầu thủ thuộc những CLB này.

Từ đó, những cầu thủ chơi thô bạo nhưng không được xử lý đến nơi đến chốn ở giải trong nước, mang luôn thói quen đá thô bạo và phạm lỗi thô thiển đấy ra sân chơi quốc tế." - Ông Dương Vũ Lâm chia sẻ với báo Dân Trí.