Chuyền dài 100%; thắng 5 pha tay đôi: Màn trình diễn chất lượng của số 7 M.U

Man United đã vươn lên dẫn trước chỉ sau 10 phút, nhờ công của Rasmus Hojlund. Tiền đạo người Đan Mạch đã thể hiện sự lấn lướt tuyệt vời để đánh bại hậu vệ trẻ Ayden Heaven và đưa bóng vượt qua thủ môn của Arsenal.

Pháo thủ đã khôi phục lại thế cân bằng ở phút thứ 26 của trận đấu sau khi Gabriel Jesus bất ngờ đánh bại Harry Amass để ghi bàn từ cự ly gần. Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, Gabriel Martinelli đã vượt qua James Scanlon và Will Fish để ghi bàn thắng thứ hai cho Arsenal tại Sân vận động SoFi, ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Pháo thủ.

Arsenal thắng trong thời gian thi đấu chính thức.

Dù vậy, kết quả này không phải là ác mộng đối với Quỷ đỏ. Có một số màn trình diễn khá tốt từ phía đoàn quân của Erik ten Hag, nhưng người nổi bật nhất là Mason Mount. Mount được đưa vào đội hình xuất phát trong bộ ba tiền vệ cùng với Toby Collyer và Casemiro. Cầu thủ người Anh đã truyền năng lượng vào hàng tiền vệ và thường xuyên xuất hiện ở những vị trí thích hợp giữa các tuyến, giúp Man United tấn công.

Mount đã có cơ hội ghi bàn khi Amad Diallo chuyền bóng cho anh, nhưng anh không thể tìm thấy khung thành và bỏ lỡ cơ hội, dù vậy vẫn đã kết thúc trận đấu bằng một màn trình diễn tuyệt vời.

Trong 45 phút có mặt ở trên sân, Mount đã chạm bóng 23 lần và thực hiện thành công 14 trong số 16 đường chuyền của mình, với độ chính xác là 88%. 2 trong số những đường chuyền của anh là những đường chuyền quan trọng. Anh đã cố gắng tìm đồng đội của mình bằng 3 đường bóng dài và bóng tìm đến đúng địa chỉ trong cả 3 lần.

Mount đã cho thấy những phẩm chất của mình.

Cầu thủ số 7 của Man United cũng có nhiều đóng góp trong phòng ngự. Anh đã giành chiến thắng trong 5/7 pha tranh chấp trên mặt đất mà anh tham gia. Mount cũng tham gia 1 pha không chiến nhưng không thành công. Cầu thủ 25 tuổi này đã thực hiện 1 lần đánh chặn và thực hiện 2 pha tắc bóng (Số liệu thống kê từ Sofascore).

Đây là một màn trình diễn đầy khích lệ của Mount, nhất là khi nhìn lại những khó khăn mà anh đã gặp phải trong năm đầu ở Old Trafford. Gây tranh cãi khi đến M.U từ kình địch Chelsea, Mount tiếp tục tạo nên những tranh luận khi được trao áo số 7. Chấn thương khiến mùa giải ra mắt của anh cho Quỷ đỏ trở thành thảm họa. Nhưng màn trình diễn trước Arsenal sẽ mang lại cho anh hy vọng tái xuất đội hình của Erik ten Hag mùa tới.

Mount và Man United sẽ trở lại thi đấu vào giữa tuần sau khi họ đối đầu với đội bóng La Liga Real Betis. Quỷ đỏ sẽ gặp Liverpool trong trận đấu cuối cùng trên đất Mỹ. Sau đó M.U sẽ quay lại Anh chơi trận tranh Siêu cúp với Man City.