Chuông báo động về Lamine Yamal

Kristijan Belic, tiền vệ 23 tuổi của Serbia, được thay vào sân ở phút thứ 62 trong trận đấu với Tây Ban Nha, và chỉ 7 phút sau anh đã nhân thẻ vàng vì phạm lỗi với Lamine Yamal, đó là điều mà HLV Dragan Stojkovic chắc chắn đã hướng dẫn anh trên băng ghế dự bị trước khi thay anh vào sân. May mắn thay, cầu thủ chạy cánh của Barcelona và Tây Ban Nha đã tự bảo vệ mình hết sức có thể khỏi bị húc bay, tránh bất kỳ va chạm mạnh thêm nào có thể gây nguy hiểm cho thể chất của anh.

Yamal là sự lựa chọn hàng đầu ở cả CLB và đội tuyển.

Belic đã bị phạt thẻ vàng ở trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, cũng như Veljko Birmanzevic, vì một pha vào bóng mạnh với ngôi sao 17 tuổi, người đã bị phạm lỗi 3 lần trong 90 phút. Điều này đã xảy ra khi anh chơi cho Tây Ban Nha tại Nations League, nhưng nó cũng xảy ra ở La Liga với Barca và đã có mối lo ngại tại Blaugrana về một tài năng cần được trọng tài bảo vệ nhiều hơn.

Số lần bị phạm lỗi trung bình của Lamine Yamal (gần 3) trong 4 vòng đầu tiên của La Liga. Anh đã bị phạm lỗi 11 lần, chỉ sau 14 lần của Christantus Uche (Getafe) và 12 lần của Vinicius (Real Madrid). Đây là cái giá anh phải trả cho việc là người thực hiện nhiều pha rê bóng nhất trong toàn bộ giải đấu (31) và là người hoàn thành nhiều đường rê bóng nhất (15), cũng như là vua kiến ​​tạo (4) trước kỳ nghỉ quốc tế.

Mới chỉ 17 tuổi, anh là tiền đạo mạo hiểm nhất tại cả Barca và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, điều này đã được thể hiện rõ ở Serbia với một số pha hành động nhằm tìm kiếm bàn thắng. Màn trình diễn phi thường của anh tại Giải vô địch châu Âu ở Đức, giải đấu mà La Roja vô địch, đã cho phép các đối thủ của anh xác định rằng đằng sau khuôn mặt trẻ thơ đó ẩn chứa một mối nguy hiểm. Và họ cho phép mình ngăn cản đứa trẻ này một cách thô lỗ.

Sao trẻ liên tục đá chính.

Luis de la Fuente đã để Lamine Yamal chơi toàn bộ trận đấu tại Belgrade, mặc dù trước đó, anh đã phàn nàn về cơn đau ở bắp chân, cần phải chụp MRI tại RFEF Football City ở Madrid. Thậm chí còn có ý kiến ​​cho rằng Lamine chắc chắn sẽ không chơi với Serbia như một biện pháp phòng ngừa. Nhưng rõ ràng mọi hứ không diễn ra như vậy.

Khi sao trẻ này một lần nữa được điền tên trong đội hình xuất phát trận gặp Thụy Sĩ, HLV của La Roja đã nhận về cơn bão chỉ trích trên mạng xã hội. Lần này, Yamal được rút ra sau 1 hiệp đấu nên may mắn không bị phạm lỗi một lần nữa.

Giữa những pha phạm lỗi, sự thiếu nhạy cảm của trọng tài và rủi ro không cần thiết, Lamine đang trong tình trạng cảnh giác. Và thậm chí còn đáng lo hơn khi nghe De la Fuente trả lời về mối quan tâm của Barca trong vấn đề này: "Thật may mắn khi họ có một cầu thủ ở đẳng cấp đó và cậu ấy chơi rất nhiều trận cho đội tuyển quốc gia. Nếu bạn không thể chơi 180 phút vào tháng 9, thì hãy nói tôi biết."