"Chúng tôi đã buộc Barca bán đi những ngôi sao đắt tiền"

Javier Tebas khẳng định, ưu tiên của La Liga là đảm bảo sự ổn định về mặt tài chính, và ông cũng kêu gọi các giải đấu khác ở châu Âu làm điều tương tự. Chủ tịch của La Liga chia sẻ:

"Chúng ta cần phải tập trung nhiều hơn vào sự ổn định kinh tế, thay vì vào khả năng cạnh tranh về mặt thể thao thuần túy."

“Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận chặt chẽ với Bundesliga về những thay đổi có thể xảy ra đối với các quy định của châu Âu về Luật Công bằng tài chính, trong đó, có nhiều đề xuất khác nhau. Cả hai liên đoàn đều ủng hộ ưu tiên phát triển bền vững kinh tế."

Real Madrid ‘Not Good For Spain Or Football’ And Has ‘Too Much Influence’, Says La Liga Chief - Bóng Đá

 Tebas khá mạnh tay với Barca.

“Ở Tây Ban Nha rất nhiều người nói về điều đó. Thành thật mà nói, tôi muốn các câu lạc bộ khác ở châu Âu cũng giống như Barca, vì họ tôn trọng luật Công bằng tài chính."

"Họ không còn có thể ký hợp đồng với tất cả những cầu thủ mà mình muốn nữa. Hệ thống kiểm soát tài chính của chúng tôi đã buộc họ phải bán đi những ngôi sao đắt tiền, và thay thế bằng những cầu thủ rẻ hơn. Giá trị đội hình của Barcelona đã giảm từ hơn 650 triệu euro xuống còn khoảng 520 triệu euro."