Chủ tịch LĐBĐ Indonesia nhận mệnh lệnh tối thượng, tức tốc gặp FIFA vì World Cup

Indonesia đang làm mọi cách để có thể giữ lại quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

Sự việc Liên đoàn bóng đá thế giới hủy bỏ Lễ bốc thăm VCK U20 World Cup 2023 tại Bali đang nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Theo đó, với việc lễ bốc thăm bị hủy bỏ, nhiều khả năng Indonesia cũng sẽ bị tước luôn quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

Nguyên nhân được đưa ra là do Thống đốc Bali lên tiếng phản đối U20 Isreal tham dự giải đấu này. Mới đây, tổng thống Indonnesia - ông Joko Widodo chia sẻ: "Khi Indonesia được chỉ định là chủ nhà của VCK U20 World Cup, chúng tôi không biết được các đội bóng nào sẽ tham dự. Khi ấy, vòng loại đang diễn ra. Phải tới tháng 7/2022, chúng tôi mới biết được chắc chắn rằng U20 Israel đã giành vé vào vòng chung kết".

Trước nguy cơ không được tổ chức giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh dành cho lứa tuổi U20, Tổng thống Indonesia đã giao nhiệm vụ cho chủ tịch PSSI làm việc với FIFA: "Chúng tôi đang cố gắng tìm ra phương án giải quyết tốt nhất. Tôi đã cử chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Indonesia tới gặp FIFA để làm việc".

u20-indonesia-1680017989.jpeg
U20 Indonesia đứng trước nguy cơ không được tham dự VCK U20 World Cup 2023.

Mới đây, chủ tịch PSSI - ông Erick Thohir đã chia sẻ tại sân vận động Patriot Candrabhaga, thành phố Bekasi rằng: "Xin chào, tôi đã nhận được chỉ thị và mệnh lệnh từ Tổng thống phải rời đi ngay lập tức và tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho bóng đá Indonesia.

Tất nhiên, như đã nói, điều này không hề dễ dàng và tất nhiên tôi sẽ cố gắng hết sức. Xin hãy cầu nguyện cho tất cả chúng tôi được giao nhiệm vụ đạt kết quả tốt nhất và tôi hy vọng nhận được lời cầu nguyện từ tất cả người dân Indonesia.

Trong lần làm việc này, ông Erick Thohir sẽ đề cập những giải pháp với FIFA. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này, Erick Thohir trước tiên muốn nghe quan điểm của FIFA. "Vì đây là sự kiện của FIFA nên đương nhiên chúng tôi phải đặt quan điểm của FIFA lên hàng đầu, và hậu quả sẽ ra sao. Chắc chắn tôi sẽ làm việc tốt nhất có thể và tìm ra giải pháp tốt nhất cho bóng đá Indonesia”, ông Erick nói.