CHÍNH THỨC: Leny Yoro gia nhập Man Utd

Trang chủ của Manchester United thông báo, Leny Yoro đã chính thức gia nhập câu lạc bộ thông qua một bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2029, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một năm. Theo tiết lộ từ The Athletic, thương vụ này có trị giá ban đầu rơi vào khoảng 50 triệu euro, và tối đa có thể lên đến 70 triệu euro với các điều khoản bổ sung.

Ở tuổi 18, Yoro đã chơi tổng cộng 60 trận đấu cho đội một của Lille. Mùa trước, anh đá chính trong 30 trận đấu tại Ligue 1 và được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu, sau hàng loạt màn thể hiện xuất sắc để giúp Lille về đích ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Trước đó, Yoro cũng đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt câu lạc bộ lớn khác như Real Madrid hay Liverpool, nhưng rốt cuộc thì Man Utd mới là đội bóng sở hữu chữ ký của trung vệ này.

Trao đổi về quyết định chuyển đến Old Trafford, Yoro chia sẻ:

“Được ký hợp đồng với một câu lạc bộ có tầm vóc, tham vọng như Manchester United khi còn rất sớm trong sự nghiệp của mình là một vinh dự to lớn."

"Kể từ những cuộc thảo luận đầu tiên với câu lạc bộ, họ đã vạch ra một kế hoạch rõ ràng về cách tôi có thể phát triển ở Manchester như một phần của dự án thú vị này, và thể hiện sự quan tâm rất lớn đối với tôi và gia đình."

“Tôi biết về lịch sử của những cầu thủ trẻ tại Manchester United và cảm thấy đây có thể là nơi hoàn hảo để phát triển tiềm năng của bản thân, đạt đến những tham vọng của mình, cùng với những đồng đội mới. Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu.”

Dan Ashworth, giám đốc thể thao của Man United, phát biểu:

"Leny là một trong những hậu vệ trẻ thú vị nhất trên thế giới; Cậu ấy sở hữu mọi phẩm chất cần thiết để phát triển thành một trung vệ hàng đầu. Sau khi có một khởi đầu xuất sắc trong sự nghiệp, chúng tôi rất hào hứng hỗ trợ cậu ấy đạt đến tiềm năng to lớn của mình tại Manchester United."

"Câu lạc bộ này có một thành tích tuyệt vời trong việc phát triển các cầu thủ trẻ, dù là từ lò đào tạo hay được mang về từ nơi khác, cung cấp cho họ những sự hướng dẫn, thời gian và sự kiên nhẫn cần thiết để phát triển và thăng hoa. Dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag và đội ngũ huấn luyện xuất sắc của chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng Leny có nền tảng hoàn hảo để đạt được thành công mà tất cả mọi người trong câu lạc bộ đều hướng tới.”

Yoro sẽ trở thành tân binh thứ hai của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, sau thương vụ trị giá khoảng 42.5 triệu euro dành cho Joshua Zirkzee. Đáng chú ý, đội chủ sân Old Trafford đã chấp nhận chi trả con số này thay vì kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 40 triệu euro, để có được các điều kiện thanh toán thuận lợi hơn.