CHÍNH THỨC! Arsenal chia tay ngọc quý

Norton-Cuffy từng là thành viên của lò đào tạo Cobham, Chelsea trước khi chuyển sang đại kình định cùng thành phố Arsenal năm 2016. Hậu vệ sinh năm 2004 có 5 năm ăn tập tại trung tâm huấn luyện Hale End nhưng chưa được ra mắt đội 1 Pháo Thủ.

Suốt 3 năm qua, cầu thủ 20 tuổi lần lượt được đem đi cho mượn tại Lincoln City, Rotherdam United, Coventry City và Millwall. Cũng trong quãng thời gian này, Norton-Cuffy đã được triệu tập lên thành phần các đội trẻ của Tam Sư thi đấu tại các sân chơi quốc tế như U19 EURO 2021, giải đấu mà Norton-Cuffy và các đồng đội trở thành nhà vô địch. Mùa trước, măng non sinh năm 2004 cũng đã ra mắt đội U21 Anh.

Sau tổng cộng 8 năm gắn bó, vào chiều qua (giờ địa phương), Norton-Cuffy chính thức thông báo rời Arsenal để đầu quân cho CLB tại Serie A, Genoa với bản hợp đồng trị giá 3.5 triệu bảng.

Norton-Cuffy chính thức rời Arsenal.

Trước khi ra mắt đội bóng mới, sao mai người Anh đã gửi thông điệp đầy cảm xúc với Arsenal trên tài khoản X cá nhân.

“Đã đến lúc tôi phải tạm biệt Arsenal. Cảm ơn vì tất cả. Tôi đã có nhiều kỷ niệm đẹp và học hiểu nhiều điều từ đội bóng. Cảm ơn các đồng đội, HLV và người hâm mộ, giờ là lúc để bước sang chương mới của sự nghiệp”, Norton-Cuffy viết.

Genoa cán đích ở vị trí thứ 11 tại Serie A 2023/24, đội chủ sân Luigi Ferraris vừa chia tay hậu vệ Djed Spence sau khi đáo hạn hợp đồng cho mượn từ Tottenham Hotspur, nhiều khả năng Norton-Cuffy sẽ trám vào khoảng trống mà đàn anh đồng hương để lại.