CHÍNH THỨC! Antoine Griezmann chia tay tuyển Pháp

Cụ thể, Antoine Griezmann chia sẻ trên trang cá nhân: "Hôm nay, tôi vô cùng xúc động khi tuyên bố giải nghệ với tư cách là cầu thủ của đội tuyển Pháp. Được khoác lên mình chiếc áo đấu này là một vinh dự và đặc ân.

Sau 10 năm đáng kinh ngạc với những thử thách, thành công và khoảnh khắc khó quên, đã đến lúc tôi phải lật sang trang mới và nhường chỗ cho thế hệ mới."

Griezmann chia tay Les Bleus.

Anh nói thêm: "Từ tháng 3/2014 cho đến tháng 9 năm nay, tôi đã có cơ hội trải nghiệm những khoảnh khắc đáng kinh ngạc cùng những người đồng đội tuyệt vời. Chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ những chiến thắng sẽ mãi mãi được khắc ghi trong ký ức của chúng tôi."

HLV Didier Deschamps lập tức xác nhận: "Gần đây chúng tôi đã có một cuộc thảo luận dài về việc cậu ấy chia tay đội tuyển. Kể từ khi Griezmann ra mắt đội tuyển Pháp cách đây 10 năm, chúng tôi đã có một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và thẳng thắn.

Ngay cả khi sự nghiệp câu lạc bộ chưa kết thúc, Griezmann sẽ vẫn là một tượng đài của bóng đá Pháp, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của bóng đá Pháp.

Người ta thường nói rằng anh ấy là cầu thủ tôi yêu thích nhất. Chúng tôi thực sự đã xây dựng một mối quan hệ rất bền chặt, và mối quan hệ đó sẽ vẫn còn nguyên vẹn. Từ tận đáy lòng, cảm ơn cậu vì tất cả mọi thứ, Grizou."

Quyết định gây sốc của ngôi sao Atletico Madrid.

Griezmann đã chơi cho đội tuyển quốc gia Pháp trong một thập kỷ và sẽ được nhớ đến với chức vô địch World Cup 2018 tại Nga. Đây là giải đấu mà Les Bleus đăng quang ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1998. Anh cũng cùng Pháp vô địch Nations League 2021, cũng như về nhì ở EURO 2016 và gần nhất là World Cup 2022.

Cầu thủ 33 tuổi này đã dành một thập kỷ chơi cho Les Bleus với lần ra mắt đầu tiên vào tháng 3/2014. Tới thời điểm giải nghệ, Griezmann ra sân 137 trận cho đội tuyển quốc gia và ghi được 44 bàn thắng.

Griezmann có một giải đấu đột phá cho đội tuyển quốc gia khi Pháp đăng cai Euro 2016. Ở giải đấu này, Griezmann chơi ở vị trí tiền đạo và giành được Chiếc giày vàng sau khi ghi được 6 bàn thắng. Nhưng anh có kết thúc không trọn vẹn bởi Pháp thua Bồ Đào Nha ở chung kết.

Từ đó, Griezmann tiếp tục đóng vai trò quan trọng cho Pháp ở mọi giải đấu, bất chấp có thời điểm được yêu cầu chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu hơn khi Kylian Mbappe trở thành chân sút chủ lực trên hàng công.

Trong một thập kỷ thi đấu quốc tế, Griezmann đứng thứ 4 trong danh sách cầu thủ ghi bàn mọi thời đại của đội tuyển, và chỉ có Hugo Lloris và Lilian Thuram ra sân nhiều hơn anh.

Ở tuổi 33, Griezmann vẫn chơi hay trong màu áo Atletico Madrid. Việc anh tuyên bố giải nghệ là quyết định gây bất ngờ cho tất cả.