Chiếc nắp nhỏ bên trong chai dầu ăn có tác dụng gì? Đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích

Khi mở nắp chai dầu ăn, bạn sẽ thấy miệng nắp chai dầu ăn bên trong lại có thêm một cái nắp nhỏ nữa, vậy tác dụng của nó là gì?

Niêm phong dầu ăn khi vận chuyển

Mục đích đầu tiên của chiếc nắp nhỏ này chính là giữ cho dầu bên trong không bị tràn ra ngoài trong quá trình vận chuyển, va đập.

Phần nắp nhỏ này cũng giúp giống như một chiếc tem niêm phong, cho thấy chai dầu vẫn còn nguyên vẹn từ khâu sản xuất,  vận chuyển từ nhà máy sản xuất tới các siêu thị, cửa hàng bán lẻ và cuối cùng là đến tay người tiêu dùng.

Niêm phong dầu ăn khi vận chuyển

Niêm phong dầu ăn khi vận chuyển

Hạn chế đổ dầu quá tay

Ngoài công dụng chính kể trên đây, chiếc nắp nhỏ trên chai dầu ăn còn có công dụng khác cực thiết thực chính là giúp chúng ta hạn chế đổ dầu quá tay.

Nhiều người thường giật hẳn chiếc nắp nhỏ này bỏ đi, nhưng sự thực bạn không nên làm như thế. Sau khi bật nắp chai bạn hãy lật ngược nó lại và đặt vào miệng chai. Phần nắp nhỏ sẽ giúp kiểm soát lượng dầu ăn được rót ra khi nấu nướng, giúp dầu không bị ọc ra quá nhiều khi bạn đổ dầu. Bạn sẽ tiết kiệm được một lượng lớn dầu vì tình trạng đổ dầu quá tay sẽ không xảy ra, ngoài ra hạn chế dầu cũng tốt hơn cho sức khỏe.

Hạn chế đổ dầu quá tay

Hạn chế đổ dầu quá tay

Tháo nút thắt túi nilon

Đồng thời, bạn có thể tận dụng chiếc nắp nhỏ ở chai dầu ăn vào mục đích khác. Đó chính là tháo nút thắt cho túi nilon. Khi bạn giạt nắp nhỏ này ra khỏi chai, bạn hãy rửa sạch để nó không còn dính dầu và lau khô. Tiếp đó, hãy luồn một bên quai túi qua vòng tròn của chiếc nắp. Bạn chỉ cần khéo léo đưa vòng tròn qua nút thắt là có thể nới lỏng nút và tháo nó ra.