Chìa khóa để Osimhen đến với Chelsea

Huấn luyện viên trưởng Enzo Maresca vẫn đang tìm kiếm một tiền đạo mới, khi không đạt được thỏa thuận chính thức với ngôi sao trẻ Samu Omorodion từ Atletico Madrid.

Omorodion sẵn sàng gia nhập Chelsea theo hợp đồng 7 năm với giá trị khoảng 35 triệu bảng Anh, nhưng động thái này đã sụp đổ vào phút chót. Nó cũng đã khiến việc Conor Gallagher đến Atletico Madrid vốn tưởng chắc chắn, đã bị hoãn lại.

Maresca rất muốn có thêm trung phong.

Giờ đây, Atletico Madrid đang tìm cách khác để hoàn tất thỏa thuận. Theo đó, họ đưa Joao Felix vào khuôn khổ của cuộc đàm phán.

Đây sẽ là một tuần thú vị khác tại Stamford Bridge, khi Chelsea đang nóng lòng muốn có chữ ký của Victor Osimhen. Kể từ tuần trước, đã có tin đồn về một thỏa thuận sắp xảy ra, trong đó Osimhen có thể gia nhập Chelsea và Romelu Lukaku sẽ chuyển đến Napoli theo chiều ngược lại.

Các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra, nhưng một động thái có thể sẽ diễn ra nhanh hơn sau khi Chelsea bỏ lỡ Omorodion. Theo TEAMtalk và nhà báo Rudy Galetti, thủ môn Kepa Arrizabalaga hiện có thể được sử dụng như một người phương án khác để đẩy nhanh thương vụ Osimhen.

Kepa, cầu thủ được trả lương 150.000 bảng một tuần, đã có ý định chuyển đến Saudi Arabia vào mùa hè này, nhưng không có kết quả, theo tiết lộ từ The Athletic. Trong khi đó, không có tin đồn nào về việc anh sẽ trở lại Real Madrid. Chelsea có thể đẩy đi hai cầu thủ có thu nhập cao trong nỗ lực chiêu mộ Osimhen, vì vậy đây là một động thái có nhiều ý nghĩa.

Ngoài ra, Trevoh Chalobah hoặc Cesare Casadei là những người khác đang trên đường rời khỏi Stamford Bridge. Chelsea chắc chắn muốn bán thật nhanh Chalobah vì anh là cầu thủ 'cây nhà lá vườn' và khi nhận phí chuyển nhượng, số tiền đó sẽ được cộng thẳng vào sổ sách kế toán của năm tài khóa này.

Tóm lại, Chelsea cần cố gắng thu gọn đội hình và dùng số tiền đó để tái đầu tư. Maresca hiểu rằng chiếc ghế của mình phụ thuộc rất nhiều vào các chân sút ở trên hàng công. Họ đang thiếu một trung phong cắm đẳng cấp và Osimhen sẽ bù đắp ngay những lỗ hổng đó cho The Blues.

Mức giá 'trên trời' khiến Osimhen khó rời Napoli.

Chìa khóa còn lại để có cái gật đầu từ phía Napoli là Chelsea phải đưa ra một mức giá hợp lý. Mức phí phá vỡ hợp đồng của tiền đạo Nigeria là 130 triệu euro. PSG cũng phải lắc đầu với con số này (dù rất kết Osimhen) nên Napoli buộc phải xuống nước. Việc Osimhen nằng nặc đòi ra đi cũng là một lợi thế của Chelsea trên bàn đàm phán.

Dẫu vậy, như đã nói, Osimhen sẽ có giá không hề rẻ. Chelsea sẽ phải xoay tiền trong một thời gian ngắn, đồng thời cắt giảm quỹ lương kha khá, trước khi ký hợp đồng với tiền đạo này.

Cả hai CLB vẫn còn rất nhiều điều phải bàn bạc, trước khi chốt hạ thương vụ lắm tiền của này.