Chấn thương của Araujo mở ra cơ hội cho cựu sao Man City

Có thể nói, chấn thương mà Ronald Araujo mắc phải ở Copa America 2024 đã xảy ra vào một thời điểm vô cùng khó khăn đối với Barcelona. Với việc trung vệ người Uruguay phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng, Blaugrana sẽ đối mặt với một tổn thất nghiêm trọng ở hàng phòng ngự trong giai đoạn đầu mùa giải, khi mà lẽ ra họ phải có được lực lượng mạnh nhất để khởi đầu suôn sẻ dưới triều đại HLV Hansi Flick.

Mặc dù Barca còn không ít trung vệ chất lượng như Andreas Christensen, Jules Kounde hay Pau Cubarsi, họ vẫn phải tìm người thay thế Araujo nếu không muốn chiều sâu đội hình bị suy yếu. Tuy nhiên, tình hình tài chính của câu lạc bộ lại khiến cho việc chiêu mộ thêm trung vệ trở nên xa vời, đặc biệt là khi Blaugrana còn đang tập trung vào thương vụ Nico Williams. Do đó, dự kiến Flick sẽ phải dựa vào nguồn lực hiện có, và cơ hội có vẻ như đang tìm đến Eric Garcia.

Araujo dính chấn thương trên ĐTQG.

Có thể Garcia không sở hữu thể lực tốt như Araujo, nhưng anh lại vượt trội về mặt kỹ thuật. Trên thực tế, cựu sao Manchester City còn là trung vệ ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga mùa trước với 5 lần điền tên mình lên bảng tỷ số. Thời gian gần đây, Girona được cho là đang lên kế hoạch chiêu mộ Garcia dài hạn sau bản hợp đồng cho mượn quá thành công trong mùa bóng trước, nhưng chấn thương của Araujo rất có thể sẽ khiến cho toan tính này phá sản.

Gần như chắc chắn Kounde vẫn sẽ chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải, trong khi Clement Lenglet không nằm trong kế hoạch của Flick còn Inigo Martinez đến nay vẫn chưa được đăng ký, nên Barca chỉ còn lại hai phương án cho vị trí trung vệ là Cubarsi và Christensen. Vì vậy, Blaugrana thực sự cần phải đặt niềm tin vào Garcia trong thời gian tới, đặc biệt là khi anh đã trải qua một mùa giải đáng khen ngợi cùng Girona.

Garcia là một trung vệ chất lượng.

Chuyên môn và khả năng kỹ thuật của Garcia là hai yếu tố cần thiết cho hàng phòng ngự của Barca. Bên cạnh đó, khả năng đọc trận đấu, thực hiện những tình huống đánh chặn quan trọng và phân phối bóng hiệu quả của ngôi sao người Tây Ban Nha cũng sẽ rất cần thiết để lấp đầy khoảng trống mà Araujo để lại. Hơn nữa, kinh nghiệm thi đấu dày dặn có thể sẽ giúp anh dễ dàng thích nghi với triết lý bóng đá của Flick.

Về phần mình, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Garcia muốn trở lại Barca và tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình ở Camp Nou. Vì vậy, nếu Flick có thể trao cơ hội cho cầu thủ này thể hiện bản thân, chắc chắn anh sẽ không có lý do gì để chú ý đến sự quan tâm đến từ Girona. Trên thực tế, nếu Araujo không dính chấn thương thì Blaugrana cũng nên trọng dụng Garcia, bởi họ đang gặp vấn đề ở vị trí trung vệ do Martinez hay Lenglet đều không còn là những lựa chọn đáng tin cậy.