Chạm bóng 107 lần, chuyền bóng chính xác 99%: Màn trình diễn khó tin của sao Arsenal trước Villa

Thua Villa 2 lần vào mùa giải trước, tác động mạnh đến cuộc đua danh hiệu, đội bóng của Mikel Arteta rất háo hức để thay đổi mạch trận này ở mùa giải 2024/2025 và đã giành chiến thắng 2-0. Pháo thủ ấn định chiến thắng với các pha làm bàn của Leandro Trossard và Thomas Partey trong hiệp 2. Villa đã phung phí một vài cơ hội ghi bàn lớn của Ollie Watkins. David Raya đã có một pha cứu thua xuất sắc để từ chối tiền đạo này.

Nhưng nổi bật hơn cả là màn trình diễn của trung vệ William Saliba. Anh đã có 107 lần chạm bóng, hoàn thành 89 trong số 90 đường chuyền (độ chính xác 99%). Anh đã phòng ngự xuất sắc với 8 lần giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi cùng 4 lần phá bóng.

Saliba vừa có màn trình diễn xuất sắc cho Arsenal.

Cầu thủ 23 tuổi này cũng đã có một pha đánh chặn quan trọng trong hiệp 1 và thực hiện một pha choài người tắc bóng tuyệt vời để từ chối cơ hội ngon ăn của Jacob Ramsey.

Raya đã giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận sau pha cứu thua xuất sắc của mình, nhưng Saliba cũng gây ấn tượng không kém và đóng vai trò lớn trong việc giữ sạch lưới. Saliba đã mắc một lỗi phòng ngự bất ngờ trước Wolverhampton Wanderers vào cuối tuần trước, nhưng anh đã chuộc lỗi bằng một màn trình diễn đẳng cấp trước Villa.

Saliba đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày đầu tiên ở Arsenal, khi viễn cảnh giành được một suất trong đội 1 còn xa vời. Saliba chia sẻ với L’Equipe vào tháng 6 năm 2024 về quãng thời gian cho mượn ở Pháp: "Năm thi đấu ở Marseille đánh dấu bước ngoặt rất lớn trong sự nghiệp của tôi."

"Tôi bắt đầu sớm ở Saint-Etienne, mọi người tin tưởng tôi. Đôi khi khi gặp khó khăn, bạn có xu hướng cúi đầu. Khi Arsenal mua bạn với giá 30 triệu euro và bạn chơi ở đội U23, rõ ràng là bạn bị tát vào mặt."

Saliba đã kiên trì và chấp nhận chuyển đến Nice theo dạng cho mượn vào năm 2021. Việc anh được cho Marseille mượn sau đó đã trở thành một bước đột phá khi Saliba góp phần giúp đội bóng giành được vị trí thứ hai tại Ligue 1, anh lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Pháp. Sau đó Saliba quay lại Arsenal và lập tức trở thành trụ cột của đội.

Pháo thủ đã thắng 2 trận đầu mùa.

The Gunners hiện đã có 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp khi bắt đầu một mùa giải Premier League, đây mới chỉ là lần thứ ba Pháo thủ làm được điều đó trong lịch sử lâu dài của họ, theo The Athletic. Họ sẽ hướng đến mục tiêu tiếp tục chuỗi trận đó trước Brighton & Hove Albion vào cuối tuần tới.

The Seagulls đã bắt đầu chiến dịch Ngoại hạng Anh của mình một cách tươi sáng dưới thời huấn luyện viên mới và mới đây đã đánh bại Manchester United với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Arsenal không thể coi thường họ và sẽ cần phải thể hiện một màn trình diễn mạnh mẽ khác để bước vào kỳ nghỉ quốc tế với thành tích toàn thắng 100%.