Cây lưỡi hổ hút lộc, không trồng bừa bãi, đặt đúng vị trí này để vượng tài, tiền vào như nước

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ trồng cây lưỡi hổ ở vị trí phù hợp sẽ mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ là loại cây tượng trưng cho sức mạnh, có thể chống lại những điều thị phi, giúp bảo vệ gia đình. Ngoài ra, cây lưỡi hổ cũng được cho là loại cây có tác dụng xua đuổi xui xẻo, đem vận may đến cho gia đình.

Cây lưỡi hổ có lá mọc vươn thẳng, thể hiện sự uy nghiêm, dũng mạnh, quyết đoán, ý chí vươn lên.

Trồng loại cây này ở vị trí thích hợp sẽ giúp gia chủ phát tài phát lộc, tiền của dồi dào.

Cây lưỡi hổ có thể dùng làm quà tặng với ý nghĩa cầu chúc may mắn đến với người nhận, giúp công việc thuận lợi, gia đình an cư lạc nghiệp.

Loại cây phong thủy này thích hợp nhất với người mệnh Thổ, giúp mang đến tài lộc dồi dào, tiền của rủng rỉnh.

Cây lưỡi hổ có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Cây lưỡi hổ có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Vị trí đặt cây lưỡi hổ hút lộc

- Phòng khách

Gia chủ có thể đặt cây lưỡi hổ ở phòng khách để hút lộc cho gia đình. Để cây lưỡi hổ ở vị trí này không chỉ giúp không gian phòng khách thêm sức sống mà còn giúp xua đuổi vận xui, mang may mắn đến cho cả nhà.

Trong phòng khách, gia chủ có thể đặt chậu cây lưỡi hổ ở góc phòng, ở kệ tivi, cạnh ghế sofa. Ngoài ra, đặt hai chậu lưỡi hổ cạnh lối ra vào cũng có tác dụng trang trí, xua đuổi những điều không hay.

- Phòng ngủ

Cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất có hại, mang đến nguồn oxi trong lành cho căn phòng. Do đó, gia chủ có thể đặt một chậu lưỡi hổ nhỏ ở trong phòng ngủ vừa để trang trí, vừa cải thiện không khí trong phòng.

Trồng cây lưỡi hổ ở vị trí phù hợp sẽ mang lại điều tốt cho phong thủy của gia đình.

Trồng cây lưỡi hổ ở vị trí phù hợp sẽ mang lại điều tốt cho phong thủy của gia đình.

- Bàn làm việc

Bạn có thể chọn những chậu cây lưỡi hổ có kích thước nhỏ để đặt trên bàn làm việc. Những cây này vừa có tác dụng hút tia tử ngoại từ máy tính, giúp không giam làm việc xanh và trong lành hơn, vừa cải thiện vận trình, giúp công việc hanh thông.

- Ngoài sân

Gia chủ có thể trồng cây lưỡi hổ ngoài sân với ý nghĩa trừ tà, xua đuổi những điều không hay. Cây được trồng trước cửa vừa có tác dụng trang trí, vừa bảo vệ gia đình khỏi những điều không hay.

Lưu ý khi chăm sóc cây lưỡi hổ

- Tưới nước

Cây lưỡi hổ có thể thích nghi với môi trường khô hạn. Cây chịu hạn rất tốt nên không cần tưới nước quá thường xuyên. Thừa nước có thể khiến cây bị thối rễ, thối lá. Do đó, bạn chỉ cần tưới cho cây từ 1-2 lần/tuần là được.

- Ánh sáng

Cây lưỡi hỗ là cây ưa ánh sáng yếu. Bạn nên để cây ở những khu vực ít nắng.

- Dinh dưỡng

Có thể bón phân để tăng thêm dinh dưỡng để cây khỏe mạnh, phát triển nhanh hơn. Khoảng 3-4 tháng bón thúc cho cây một lần bằng phân lân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.